svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จ่อลงดาบ คนในพปชร.ปล่อยข่าวบิ๊กป้อมลาออกหัวหน้าพรรคให้ "บิ๊กตู่"เสียบแทน

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไพบูลย์ จ่อลงดาบคนปล่อยข่าวเลื่อยขาเก้าอี้หัวหน้าพรรคให้ บิ๊กตู่ เสียบแทน ยัน" บิ๊กป้อม" ยังอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรในฐานะหัวหน้าพรรคตลอดไป ทราบเบื้องต้นที่มาของข่าวแล้ว

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.65  นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ไปปล่อยข่าวให้สื่อมวลชนว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในเดือนสิงหาคมนั้น ขอยืนยันสื่อมวลชนว่าเป็นข่าวโคมลอยบิดเบือนมุ่งหวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วน ไม่มีความจริงแต่อย่างใด

 

แต่ความจริงแล้วหัวหน้าพรรคได้กล่าวกับสื่อมวลชนและในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะดูแลเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตลอดไป ซึ่งสร้างความมั่นใจ เชื่อมั่น และความสบายใจให้กับกรรมการบริหารและ ส.ส. ทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

 

ดังนั้นในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ จะตรวจสอบว่าเป็นสมาชิกพรรคผู้ใดที่ไปปล่อยข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายกับพรรค

 

โดยการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นสมาชิกพรรคที่เพิ่งเข้ามาสมัครใหม่หลังจากในอดีตเคยลาออกไปแล้วจะไปจัดตั้งพรรคขึ้นใหม่ ซึ่งในช่วงนั้นก็ไปปล่อยข่าวในลักษณะนี้ เพื่อทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อประโยชน์ของตนเองและพรรคพวก แต่เนื่องจากในขณะนั้นยังไม่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จึงยังไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐที่จะทำการตรวจสอบ

 

แต่เมื่อปัจจุบันบุคคลดังกล่าวได้ขอเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังมีพฤติกรรมเดิมคอยปล่อยข่าวในลักษณะเป็นปฏิปักษ์กับพรรค บิดเบือนมุ่งหวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วน เพื่อให้พรรคขาดเสถียรภาพ สร้างความสับสนให้กับสังคม เสียหายต่อภาพลักษณ์ความเป็นเอกภาพของพรรค จึงต้องตรวจสอบการกระทำของบุคคลดังกล่าวว่า ในฐานะสมาชิกพรรคได้มีการกระทำที่ฝ่าฝืนหน้าที่และความรับผิดชอบต่อพรรคหรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจริยธรรมของพรรคประการใดบ้าง และจะดำเนินการอื่นกับสมาชิกผู้นั้นตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯต่อไป

 

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์   รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า   เท่าที่ทราบภายในพรรคขณะนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จะมานั่งหัวหน้าพรรคพปชร. ในเดือนส.ค.ซึ่งหากจะมีการปรับเปลี่ยน กรรมการบริหารพรรคจะต้องมีการพูดคุยกันก่อน และยังไม่เห็นว่า กระแสข่าวดังกล่าวจะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพลเอกประยุทธ์ กับพลเอกประวิตร   วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะจากการทำงานภายในพรรคขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหา เห็นได้จากการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 

 

ส่วนการที่พลเอกประยุทธ์ จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้กระแสความนิยมพรรคฯ ดีขึ้นหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ระบุเพียงว่า ยังไม่ทราบ และขอยังไม่พูดถึงเรื่องดังกล่าว รวมถึงขอให้ดูแหล่งข่าว และ ไปสอบถามจากสื่อมวลชน ที่ออกมารายงานข่าวนี้เป็นรายแรก ๆ ว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร 

 

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมที่ฝ่ายค้านจะขอเปิดอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจว่า ภายในพรรค ยังไม่มีการพูดคุยกัน โดยขอให้รอกรรมการบริหารพรรคฯ สรุปเรื่องนี้วันนี้

logoline