svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อเลีย บาตต์" นางเอกคังคุไบ เตรียมมาไทย สุดปลื้มคนไทยชื่นชอบหนังที่แสดง

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าทำไรไม่ได้! "อเลีย บาตต์" นางเอกคังคุไบสุดปลื้ม คนไทยตอบรับภาพยนต์หญิงแกร่งแห่งมุมไบ เตรียมมาพบปะแฟน ๆ เร็ว ๆ นี้

เรียกได้ว่าเป็นกระแสฟีเวอร์และได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับภาพยนตร์อินเดียที่มาแรงสุดๆ แห่งปี อย่าง "คังคุไบ"  Gangubai Kathiawadi (หญิงแกร่งแห่งมุมไบ) ที่นำเรื่องราวของ นายหญิงกามธิปุระ (Madam of Kamathipura) หญิงสาวที่พลิกชีวิตต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิ Sex Worker ที่เข้าฉายทาง  Netflix ก่อนมีกระแสตอบรับจากสังคมเป็นอย่างมาก

 

แต่อย่างไรก็ตามสุดท้ายเรื่องนี้ก็ได้เกิดประเด็นดราม่าขึ้น โดยเฉพาะมีการะบุว่า เนื้อหาที่นำเสนอนั้นไม่ตรงกับข้อเท็จจริงทั้งหมด จนฟากผู้สร้างหนังในประเทศอินเดียจะประสบปัญหาในประเด็นเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงขนาดนักแสดงนำ - ผกก. ตกเป็นจำเลย หลังครอบครัวฟ้องทีมสร้าง "คังคุไบ" ไม่ใช่โสเภณี (อ่านข่าว) 

 

 

ภาพยนตร์อินเดียที่มาแรงสุดๆ แห่งปี อย่าง "คังคุไบ"  Gangubai Kathiawadi (หญิงแกร่งแห่งมุมไบ)

อเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) ผู้แสดงนำหญิง - ซันเจย์ ลีลา ภันสลี (Sanjay Leela Bhansali) ผู้กำกับ

และดราม่าดังกล่าว ยังลามมาถึงประเทศไทย เมื่อบรรดานักวิชาการ พร้อมกูรูของขลัง เห็นตรงกันกระแส "คังคุไบ" ฟีเวอร์ในไทย เริ่มไม่ถูกต้อง ระบุหญิงคนนี้ไม่ใช่ "นักต่อสู้สิทธิสตรี" แต่เป็น "แม่เล้า" หากินกับการค้ามนุษย์ (อ่านข่าว)
 

 

กระแสวิจารณ์หนังคังคุไบ โดยนักวิชาการชาวไทย

แม้จะมีการกระแสดราม่าในประเด็นเนื้อหา แต่ต้องรับว่าชาวเน็ตโดยเฉพาะในบ้านเรานั้นตอบรับกระแส "คังคุไบ"  ฟีเวอร์เป็นอย่างดี มีผู้มีชื่อเสียง รวมถึงอินฟลูเอ็นเซอร์หลายราย แต่งคัฟเวอร์เป็นคังคุไบ มาขิงกันในโซเชียล อาทิ "เอ๋ ปารีณา" อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ , แอน สิเรียม ดาราสาวรุ่นใหญ่ ฯลฯ, 

 

เอ๋ ปารีณา คัฟเวอร์เป็นคังคุไบ

แอน สิเรียม คัฟเวอร์เป็นคังคุไบ

 

 

ล่าสุดวันนี้ (6 มิ.ย.) ได้มีชาวเน็ตนำคลิปของ “อเลีย บาตต์ (Alia Bhatt)” นักแสดงนำในเรื่อง ที่กล่าวขอบคุณแฟน ๆ ในประเทศไทยที่ให้การตอบรับภาพยนต์ของเธอผ่านทาง TikTok โดยระบุว่า

 

สวัสดีค่ะแฟนๆ จาก Netflix thailand ฉันซาบซึ่งใจและมีความสุขมากที่ภาพยนต์เรื่องหญิงแกร่งแห่งมุมไบ ได้รับความรักจากชาวไทยเป็นอย่างดี ฉันหวังว่าจะได้ไปเยือนประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ เพื่อรับความรักเหล่านี้ด้วยตนเอง จนกว่าจะถึงวันนั้น ฉันขอมอบความรักจากฉันให้ทุกคนค่ะ ขอบคุณค่ะ 
 

 

“อเลีย บาตต์ (Alia Bhatt)” ขอบคุณแฟนคลับชาวไทย

“อเลีย บาตต์ (Alia Bhatt)” ขอบคุณแฟนคลับชาวไทย

logoline