svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชัชชาติ" เจอดราม่าไม่ร่วมงานรำลึกวันหายตัว "ต้าร์" ผู้ถ่ายภาพถือถุงแกง

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังเปิดโพสต์ผู้ชุมนุม เกิดอาการน้อยใจ "ชัชชาติ" ไม่ไปร่วมงานครบรอบวันหายตัวปริศนาของ "ต้าร์ วันเฉลิม" ในฐานะอดีตทีมพีอาร์ และเป็นผู้ถ่ายภาพ "ถือถุงแกง" ในตำนาน จนเจ้าตัวได้รับฉายา "รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” แต่กลับไปร่วมเต้นรำงานดนตรีในสวน

อยู่ดีๆ ก็กลายเป็นดราม่า ภายหลังมีการเฉลยว่า ใครกันแน่ที่เป็นผู้ถ่ายภาพ “ถือถุงข้าวแกง” ในตำนาน ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จนเป็นที่มาของฉายาว่า “รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” สมัยที่เจ้าตัวลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สุรินทร์ ยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

โดยภายในงานของแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ที่สวนครูองุ่น ซอยทองหล่อ 3 กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 มิ.ย.ทางกลุ่มเพื่อนๆ ของ “ต้าร์” วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรม และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่หายตัวปริศนาเมื่อปี 2563 ระหว่างลี้ภัยทางการเมือง ในประเทศกัมพูชา ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า “ต้าร์” เป็นผู้ถ่ายรูปดังกล่าว

ดราม่า! "ชัชชาติ" ไม่ไปร่วมงานรำลึก "ต้าร์" ผู้ถ่ายภาพถือถุงแกง แต่โผล่เต้นดนตรีในสวน

ซึ่งทาง “ต้าร์” เคยเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านเผยแพร่ข่าวสาร และประชาสัมพันธ์ ของพรรคเพื่อไทย และเป็นอดีตทีมงานของ “ชัชชาติ” ในช่วงปี 2557

 

เรื่องดังกล่าว ไม่น่าจะลุกลามเป็นดราม่าได้ กระทั่งเพจเฟซบุ๊ก “เจ๊จุก คลองสาม” ที่ส่วนใหญ่จะเน้นแฉข่าววงในของกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบ 3 นิ้ว ออกมาเผยแพร่รูปภาพโพสต์ปริศนา ที่อ้างว่า เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่พาดพิงถึง “ชัชชาติ” เชิงน้อยใจ ที่ไม่มาร่วมงานวันครบ 2 ปี การหายตัวไปของ “ต้าร์” แต่กลับไปกระโดดโลดเต้นอย่างสนุกสนาน ภายในงานดนตรีในสวน

ดราม่า! "ชัชชาติ" ไม่ไปร่วมงานรำลึก "ต้าร์" ผู้ถ่ายภาพถือถุงแกง แต่โผล่เต้นดนตรีในสวน

โดยโพสต์ปริศนา ระบุข้อความว่า ในขณะที่ชัชชาติ สนุกสนานกับประชาชนในงานนี้ ที่ฝั่งทิศเหนือของกรุงเทพมหานคร อีกฟากหนึ่งของเมือง ได้มีการจัดงานรำลึกวันครบรอบการถูกอุ้มหายให้กับต้าร์ วันเฉลิม

 

“เรื่องนี้จะไม่เป็นประเด็นอะไรเลยแม้แต่น้อย ถ้าชัชชาติ ไม่รู้จักต้าร์ วันเฉลิม ปัญหามีอยู่ว่า ภาพชัชชาติถือถุงแกง (โปรเจคแรกสุดของการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับชัชชาติ ตามคำบอกเล่าโดยนัยของปราบ campaign manager ของชัชชาติ) ที่กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี”

ดราม่า! "ชัชชาติ" ไม่ไปร่วมงานรำลึก "ต้าร์" ผู้ถ่ายภาพถือถุงแกง แต่โผล่เต้นดนตรีในสวน

คนที่ถ่ายรูปเพื่อสร้างตัวตนใหม่ให้กับชัชชาติ คือ ตาร์ วันเฉลิม ใครจะรู้ในภาพนี้ชัชชาติ อาจกำลังเศร้าอยู่มากก็ได้ ที่รู้ทั้งรู้ว่า เป็นวันครบรอบการถูกอุ้มหาย แต่ตนเองไม่สามารถไปได้ เพราะกำลังทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่มากกว่านั้น ตลอดเวลาที่ผ่านมาชัชชาติ อาจจะเศร้าอยู่มากก็ได้ ที่ไม่เคยบอกสาธารณชนเลยว่า ตนเองกับต้าร์ วันเฉลิม มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร

ชัชชาติอาจจะเศร้ามากก็ได้ ตอนคนออกมาคอลเอ้าท์เรื่องต้าร์ วันเฉลิม เมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว ตนเองต้องเก็บเงียบทำเหมือนไม่รู้จักกัน

 

“ถ้าถามว่า ทำไมไม่โอเคกับชัชชาติ เหตุผลก็มีแค่นี้แหละ ขออวยพรให้บริหารกรุงเทพได้ดี เพื่อคนกรุงเทพ แต่ขอโทษอีกครั้ง เคารพคนแบบนี้ไม่ลงจริงๆ

ดราม่า! "ชัชชาติ" ไม่ไปร่วมงานรำลึก "ต้าร์" ผู้ถ่ายภาพถือถุงแกง แต่โผล่เต้นดนตรีในสวน

ขณะที่ทางเพจ เขียนแคปชั่นประกอบว่า “อ่อ! เมื่อวานเห็นชาวกีบปั่นเรื่อง ต้าร์ วันเฉลิม เป็นคนถ่ายรูป ชะช่า ถือถุงแกงในตำนาน ตอนแรกเจ๊คิดว่าจะเกาะกระแส #ผู้ว่ากทม แต่ที่แท้ เขางอนกันนี่เอง! ก็ฟากนึง ชช.ไปเต้นสนุกสนาน ส่วนอีกฝั่งงานรำลึกต้าร์กลับเงียบเหงา เพราะนักข่าวไปตาม ชช.หมด จุกอก กำหมัดแน่น แน้วว #ดนตรีในสวน”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีสมาชิกโซเชียล 2 ฝั่ง เข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บางคนบอกว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวกับ “ชัชชาติ” และการไม่ไปร่วมงานรำลึก “ต้าร์ วันเฉลิม” ก็ไม่ควรหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นดราม่า

ดราม่า! "ชัชชาติ" ไม่ไปร่วมงานรำลึก "ต้าร์" ผู้ถ่ายภาพถือถุงแกง แต่โผล่เต้นดนตรีในสวน

logoline