svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัจฉริยะ ประกาศพูดคดีแตงโมสัปดาห์สุดท้าย ขออัยการตรวจคราบเลือดบนเรือใหม่

"อัจฉริยะ" ประกาศขอพูดคดีแตงโมเป็นสัปดาห์สุดท้าย เตรียมยื่นขออัยการภาค 1 ตรวจคราบเลือดบนเรือสปีดโบ๊ทใหม่ มั่นใจยื่นฟ้องตรงได้ก่อน 23 มิ.ย.

วันนี้ (5 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดผ่านยูทูปช่อง โคนัน เมืองไทย กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ภายหลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งจากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ "แตงโม นิดา" ให้เป็นฝ่ายกฎหมายว่า ในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. ตนจะพาคุณแม่ภนิดาไปพบตำรวจไซเบอร์เพื่อเป็นพยาน ส่วนวันที่ 8 มิ.ย. จะเดินทางไปพบอัยการภาค 1 เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้ให้มีการตรวจสอบคราบเลือดบนเรือใหม่ หลังจากที่ทีมของตนพบคราบเลือดบริเวณเบาะด้านขวาของหัวเรือ และสงสัยว่า อาจจะเป็นเลือดของ "แตงโม" ซึ่งจุดดังกล่าวมีบุคคล ๆ หนึ่งอยู่ในบริเวณนั้น 

 

นอกจากนี้ยังพบคราบเลือดอีกหลายจุดที่ชัดเจน จึงอยากขอให้ทางอัยการภาค 1 ตรวจคราบเลือดใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้หลักฐานดังกล่าวคงไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ เพราะติดภาพของ บุคคลๆ หนึ่งด้วย หากนำมาเปิดเผยอาจเข้าข่ายผิดกฎหาย PDPA ที่มีโทษรุนแรงได้  

 

 

"ผมทำงานไม่ได้หิวแสง แต่ทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบ วันพุธนี้ผมไม่ทราบว่าทางอัยการจะให้สื่อมวลชนเข้าไปดูหรือไม่ แต่ตนจะเปิดให้อัยการภาค 1 ดู นี่คือเหุผลที่ตนไม่เปิดผ่านช่องยูทูปโคนัน รวมถึงเป็นหลักฐานที่ใช้ในศาลเพื่อมัดผู้ต้องหา" 
 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ส่วนการยื่นฟ้องคดีตรงนั้น ขณะนี้ทางทีมกฎหมายได้ร่างคำฟ้องเสร็จแล้ว รวมถึงมีหลักฐานครบถ้วนไม่ได้ต้องหลักฐานจากบังแจ็กแต่อย่างใด โดยอยู่ระหว่างรอให้คุณแม่ภนิดาตรวจอีกรอบ คาดว่าจะสามารถยื่นฟ้องตรงต่อศาลได้ก่อนวันที่ 23 มิ.ย. นี้

 

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ส่วนในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปที่กองปราบฯ เพื่อแจ้งความเอาผิดบุคคล ๆ หนึ่ง ในข้อหาทำลายหลักฐานและให้การเท็จ โดยมีหลักฐานสำคัญที่ค่อนข้างชัดเจนคือ ภาพการล้างเรือและล้างคราบเลือดออกจากเบาะ และให้การเท็จ ส่วนจะโดนกี่คนรอลุ้นกัน 
 

 

เรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุในคดีแตงโม นิดา

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวมาตลอดนับตั้งแต่ "แตงโม" ตกเรือว่า มีการพา "แตงโม" ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อพบผู้ใหญ่ระดับสูงคนหนึ่ง โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเฟคนิวส์ มีการมโนเขียนแผนที่อะไรต่าง ๆ ขึ้น แต่ในความเป็นจริงเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ระดับสูงแต่อย่างใด เพราะจากการตรวจสอบจีพีเอสของเรือ พบว่า ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงตีหนึ่งครึ่ง ไม่ปรากฎว่า เรือไปจอดที่โรงแรมแห่งใด แต่พบว่า หลังจากที่ "ปอ" นำเรือมาเก็บที่อู่แล้ว มีการนำเรือออกไปวนแถววัดค้างคาวนานกว่า 1 ชั่วโมง 

 

ส่วนกรณีที่ "อั๋น ภูวนาท" อ้างว่า เห็นคลิปจากบังแจ็กว่า เห็นแตงโมอยู่ที่โรงแรมกับบุคคลอื่นในเวลา 20.45 น. นั้น เรื่องนี้ต้องตั้งสติให้ดี เพราะในวันเกิดเหตุพบว่า เวลา 21.56 น. "แตงโม" ยังถ่ายรูปกับ "กระติก" ที่สะพานพระราม 8 สิ่งที่ "อั๋น ภูวนาท" พูดนั้นจึงไม่จริง และสิ่งบังแจ็กเอาให้อั๋นดูนั้น ก็ไม่ใช้วันที่เกิดเหตุแต่อย่างใด ดังนั้นก่อนที่จะพูดอะไรออกมาควรดูให้ดีก่อน เพราะคนเสียหายคือ "แตงโม" ประชาชนไม่ควรไปหลงเชื่ออะไรง่าย ๆ 

 

"จากการรวบรวมหลักฐานมาตลอด 3 เดือน แตงโม ไม่ได้ไปที่โรงแรมในวันดังกล่าวแต่อย่างใด และวันดังกล่าวห้องน้ำบนเรือไม่ได้เสียหาย เพราะเป็นห้องน้ำแบบยกไปเททิ้งได้ ดังนั้นจึงมั่นใจว่า ทีมกฎหมายของตนจะดำเนินคดีได้ไม่ผิดตัว"

นายอัจฉริยะ ย้ำว่า ที่ผ่านมาไม่เคยให้ราคาบังแจ็ก และในสัปดาห์นี้จะมีทนายคนหนึ่งถูกตนดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท มีการเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท จากการที่นำคลิปไปเปิดในรายการแล้วกล่าวดิสเครดิตตน โดยพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.) ตนจะไปยื่นฟ้องต่อศาล จ.สมุทรปราการ ขอให้เตรียมรับหมายศาลได้เลย  

 

ภาพที่มีการกล่าวอ้างถึงผู้ใหญ่รอแตงโมที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

ภาพเปรียบเทียบแผนที่ที่อ้างว่ามีผู้ใหญ่รอแตงโมที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

 

นายอัจฉริยะ ทิ้งท้ายว่า สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายที่จะพูดเกี่ยวกับคดีแตงโม เพราะเมื่อเข้าคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วจะไม่สามารถพูดได้ และยอมรับว่า ที่ผ่านมารู้สึกสิ้นหวังกับการพึ่งพาดีเอสไอและกระทรวงยุติธรรมจึงต้องมีการยื่นฟ้องตรง และไม่หวังพึ่งหน่วยงานของรัฐอีกต่อไป วันนี้ตนขอขอบคุณแฟนคลับที่ร่วมไปทำบุญร้อยวันให้กับ แตงโม นิดา ตนสัญญาว่า จะทำคดีให้เต็มที่ เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับแตงโมและคนทั้งประเทศ รวมถึงทำเพื่อเปลี่ยนแปลงกระบวนการยุติธรรมด้วย 

 

 

แฟนคลับร่วมทำบุญร้อยวันการเสียชีวิตแตงโม นิดา