svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" ยันมติทีมงานยื่นฟ้องเองคดี "แตงโม" ไม่ให้ราคา "บังแจ็ค" ของปลอม

05 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอติตตาม! "อัจฉริยะ" ระบุมติที่ประชุมทีมงาน เตรียมยื่นฟ้องคดี "แตงโม" เอง หวังชิงตัดหน้าคำสั่งฟ้องของอัยการ 23 มิ.ย.นี้ พร้อมไม่ให้ราคา "บังแจ็ค" ฟุ้ง "ผมนี่แหละของจริง" ยึดหลักนิติวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ไสยศาสตร์ เตือน "ทนายเดชา" ระวังโดนคดีอื้อ

วันนี้ (5 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวถึงคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดังว่า การรวบรวมหลักฐานเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผย โดยวันที่ 7 มิ.ย.เวลา 10.00 น.จะพา “แม่แตงโม” ไปพบตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.)

 

ส่วนวันที่ 8 มิ.ย.จะพาคุณแม่ไปพบอัยการภาค 1 และอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อทวงถามความคืบหน้าเรื่องที่ร้องขอความเป็นธรรม 8 ข้อว่าจะดำเนินการให้อย่างไร และวันที่ 9 มิ.ย.จะมีการแจ้งความดำเนินคดีเอกชนรายหนึ่ง ฐานร่วมกันให้การเท็จ และทำลายพยานหลักฐาน ด้วยการล้างคราบเลือด โดยขอยืนยันว่า มีพยานหลักฐานชัดเจน

"อัจฉริยะ" ยันมติทีมงานยื่นฟ้องคดี "แตงโม" เอง ไม่ให้ราคา "บังแจ็ค" ฟุ้งผมนี่แหละของจริง

จากนี้จะยื่นฟ้องฟ้องต่อศาลโดยตรง อะไรที่เคยไปยื่นไว้กับดีเอสไอ เป็นการยกเลิกทั้งหมด เพราะเป็นหน่วยงานที่พึ่งไม่ได้ และไม่ได้มุ่งหมายว่าจะให้เป็นคดีพิเศษ”

 

ส่วนเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) มีการประชุมทีมงาน โดยมีมติเอกฉันท์ว่า จะยื่นฟ้องตรง โดยรับรองว่าสำนวนที่ฟ้อง สมบูรณ์ครบถ้วนรอให้คุณแม่ตรวจสอบอีกครั้ง คาดว่ามีพยานไม่เกิน 7 ปาก ในการขอไต่สวนมูลฟ้อง โดยจะยื่นฟ้องก่อนที่อัยการจังหวัดนนทบุรี นัดฟังคำสั่ง 23 มิ.ย.นี้ แต่ต้องมีการทวงถามความคืบหน้าที่ยื่นไว้ก่อน เช่น การตรวจคราบเลือดบนเบาะขวา เป็นต้น

"อัจฉริยะ" ยันมติทีมงานยื่นฟ้องคดี "แตงโม" เอง ไม่ให้ราคา "บังแจ็ค" ฟุ้งผมนี่แหละของจริง

ขอย้ำว่า ตนเองไม่ให้ราคา “บังแจ็ค” และจะไม่ใช้พยานหลักฐานของบุคคลดังกล่าวเด็ดขาด โดยคืนนี้ให้รอติดตาม เพราะจะมีไลฟ์สดกรณีที่มีการอ้าง และโยงถึงเบื้องสูงว่า ไม่เป็นความจริง รวมทั้งไม่ปรากฏหลักฐานว่า เรือไปจอดแวะที่โรงแรม และประเด็นที่ “บังแจ็ค” นำหลักฐานให้ “อั๋น ภูวนาท” ดูว่า “แตงโม” ถูกขังที่โรงแรม ก็ไม่เป็นความจริง

 

“ตอนนี้แม่แตงโม ยังแฮปปี้ดี มี ส.ส.เต้ และภรรยาดูแลเป็นอย่างดี มีคนดูแลให้ความปลอดภัยทุกอย่าง สาเหตุที่คุณแม่ไม่ได้มาร่วมพิธีในวันนี้ เนื่องจากว่าคุณแม่อายุมากแล้ว และมีคนบางคนไปกดดันแม่ทุกวัน ทำให้ปวดหัว

ส่วนที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายคุณแม่ แสดงความเป็นห่วง “แม่แตงโม” นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง ให้ห่วงตัวเองดีกว่าว่า จะโดนกี่คดี ส่วนเรื่องที่จะไปถอดถอน ส.ส.ฝันไปได้เลย ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะมองว่า อีกไม่กี่เดือนรัฐบาลก็จะยุบสภาแล้ว ถือว่าการร้องเรียนเป็นที่สิ้นสุด

 

“ทุกอย่างในคดีนี้ ขอให้ฟังผมดีกว่า ของจริง ของแท้แน่นอน เรามีนิติวิทยาศาสตร์ เราไม่ได้ใช้นิติไสยศาสตร์แน่นอน”

"อัจฉริยะ" ยันมติทีมงานยื่นฟ้องคดี "แตงโม" เอง ไม่ให้ราคา "บังแจ็ค" ฟุ้งผมนี่แหละของจริง

logoline