svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พรรคประชาชาติ"ขอบคุณมาเลเซียให้คนชายแดนใต้ทำงานส่งเงินกลับไทย

04 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคประชาชาติ"ขอบคุณรัฐบาลมาเลเซียให้โอกาสคนสามจังหวัดชายแดนทำงานส่งเงินกลับไทย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัดใต้ 

4 มิถุนายน 2565 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค พร้อมคณะ ร่วมกิจกรรม "Majlis Rumah Terbuka Aidilfitri & Beramah Mesra Ber Ahli Ukhuwah" หรือกิจกรรม "เปิดบ้านต้อนรับอิดิลฟิตรีด้วยความอบอุ่นและฉันพี่น้อง" เพื่อสานสัมพันธ์ผู้ประกอบการร้านต้มยำ ที่ร้านอาหาร Restoran Joe Seafood Taman Bidara ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมีประชาชนจากร้านต้มยำไทย เดินทางมาจากหลายรัฐของมาเลเซีย เพื่อมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากกว่า 400 คน โดยมี โต๊ะอิหม่ามอับดุลการีม แห่งมัสยิดชาห์อาลัม มัวยิดกลางแห่งรัฐสลังงอ ร่วมกิจกรรมและขอดุอาอ์ เพื่อความเป็นศิริมงคลและสันติ

 

"พรรคประชาชาติ"ขอบคุณมาเลเซียให้คนชายแดนใต้ทำงานส่งเงินกลับไทย

 

โดย นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวขอบคุณรัฐบาลมาเลเซีย ที่ดูแลและให้โอกาสคนไทยที่อยู่ในมาเลเซีย ได้ทำงานและนำเงินส่งกลับบ้านที่ประเทศไทย จึงขอขอบคุณรัฐมนตรีและรัฐบาลมาเลเซีย รวมถึงประเทศไทย พร้อมขอบคุณทุกคนในร้านต้มยำ ที่อยู่ในมาเลเซียทั้งหมด เพราะการเลือกตัวแทนประชาชน 3 ปีที่ผ่านมา พรรคประชาชาติได้รับการสนับสนุนจากทุกคน จนได้รับ ส.ส. 7 คน รอบหน้าหวังว่าจะได้สนับสนุนจากทุกคนให้ได้ ส.ส. 12 เขต

หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้แนะนำคณะผู้บริหารพรรคที่เดินทางมาร่วมงาน และผู้ที่คาดว่าจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ ทั้ง 12 เขตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นรัฐบาล และขออาสามาดูแลและยกระดับร้านต้มยำไทยในมาเลเซีย ประกอบด้วย นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ รองหัวหน้าพรรค ผศ.ดร.วรวิทย์ บารู รองหัวหน้าพรรค นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี เขต 4

 

"พรรคประชาชาติ"ขอบคุณมาเลเซียให้คนชายแดนใต้ทำงานส่งเงินกลับไทย

 

นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 3 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา เขต 2 นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3 นายมูฮำมัดอารีฟีน จะปะกิยา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี เขต 3 นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 1 นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 2 นายสุไลมาน บือแนปีแน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยะลา เขต 1 และนายมุข สุไลมาน 

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า รู้สึกเหมือนได้กลับมาหาคนที่มีความผูกพันธ์และได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข ในช่วงที่ได้มาเป็นเลขาธิการ ศอ.บต. ประมาณ 10 กว่าปีผ่านมา เห็นว่าโอกาสที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเจริญในพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ศักยภาพของประชาชนที่อยู่สามจังหวัด ที่มีต้นทุนทางมรดกวัฒนธรรมและภาษาที่มีความเข้มแข้ง เกิดวัฒนธรรมที่ดีงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการพัฒนาในเรื่องเศรษฐกิจ ก็คือการที่คนมาประกอบธุรกิจในประเทมาเลเซีย

 

"พรรคประชาชาติ"ขอบคุณมาเลเซียให้คนชายแดนใต้ทำงานส่งเงินกลับไทย

 

"ในการทำนโยบายของพรรคประชาชาติ เราเอาความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนเขียนเป็นนโยบายพรรค เราอาจไม่สายไป ถ้าสมัยหน้าเราเป็นรัฐบาล เราหยิบขึ้นมาทำได้เลย เช่น นโยบายต่างประเทศ จะเขียนไว้อยู่เรื่องใหญ่เลย เราจะใช้พื้นที่วัฒนธรรมที่เรามีกันอยู่ก็คือ ในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน สิงคโปร์ ซึ่งเราเขียนเฉพาะเลยว่า จะใช้ในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ในด้านการค้าชายแดน มีการเชื่อมโยงกับประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ และบรูไน โดยใช้ ศักยภาพทางภาษาและวัฒนธรรม เพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจ" พ.ต.อ.ทวี กล่าว

 

นอกจากนี้ จะร่วมมือกับประเทศมาเลเซียอย่างใกล้ชิด ทั้งในระดับรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับประชาชนที่ยากจนในพื้นที่ ได้แก่ธุรกิจร้านอาหาร ไทย หรือร้านอาหารต้มยำ พร้อมกับยกระดับแรงงานท้องถิ่น และเร่งจัดหาแหล่งงานในประเทศ เพื่อนบ้านด้วย

 

"พรรคประชาชาติ"ขอบคุณมาเลเซียให้คนชายแดนใต้ทำงานส่งเงินกลับไทย

logoline