svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิสุทธิ์"เผย 7 มิ.ย.ชงเพื่อไทยตั้งกก.สอบจริยธรรม 7 ส.ส.แหกคอก

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิสุทธิ์ ไชยณรุณ"อัด 7 ส.ส. โหวตสวนมติพรรคผ่านงบ 66 วาระแรก ไม่ใช่ลูกผู้ชาย เตรียมชงพรรค 7 มิ.ย.นี้ ตั้งกรรมสอบพร้อมไล่ตะเพิดพ้นเพื่อไทย

3 มิถุนายน 2565 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ในฐานะคณะกรรมการจริยธรรม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 7 มิ.ย. พรรคจะหารือถึงกรณีการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รวมถึงกรณีของ 7 ส.ส. ที่โหวตรับหลักการ ซึ่งสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งพฤติกรรมของ 7 ส.ส.นั้น ไม่ค่อยร่วมกิจกรรมของพรรค และมีแนวโน้มย้ายไปร่วมงานกับพรรคอื่นในสมัยหน้า โดยตนจะเสนอให้ตั้งกรรมการสอบส.ส.ทั้ง 7 คน เพื่อลงมติขับออกจากพรรค

       

"คนเหล่านี้ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ถ้าอยากจะไปก็ให้ไปเลย วันที่ยังไม่ได้เป็นส.ส. มาขออยู่ร่วมกับพรรค ใช้โลโก้ ใช้เงินพรรคหาเสียง แต่พอได้เป็นส.ส. ในวันที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ก็หนีไปหาพรรคอื่นที่อุดมสมบูรณ์ อย่าเป็นนักการเมืองที่หวังแต่ลาภยศ มากกว่าอุดมการณ์ทางการเมือง ขอให้รีบไปพรรคเพื่อไทยจะได้สะอาดขึ้น" นายวิสุทธิ์ กล่าว

ส่วน 2 ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ปรากฎการลงคะแนน คือ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคได้รับแจ้งว่าลาประชุมเพราะติดโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนนายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ แจ้งเบื้องต้นกับพรรคว่าเพราะกดปุ่มลงคะแนนผิด โดยตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะนายคมเดชนั้นทำงานกับพรรคด้วยดีมาตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมโหวตสวนมติพรรค

logoline