svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"ยันปัญหา"ชาดา-ณัฐวุฒิ"ไม่ถึงขั้นวิกฤตการเมือง

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ"ยัน"ชาดา-ณัฐวุฒิ"หวิดวางมวยกลางสภาไม่เกิดวิกฤติการเมือง ชี้เรื่องส่วนตัวไร้รุนแรงหรือโกรธแค้น ไม่ทราบเสียงโหวตเพิ่มฝีมือภูมิใจไทย เชื่อฝ่ายค้านหนุนเพราะคำนึงประโยชน์ชาติ ปัดล็อบบี้การเมือง

3 มิถุนายน 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมสนุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า เหตุวุ่นวายในสภาเมื่อคืนนี้ จะทำให้เกิดวิกฤติในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า "โอ๊ย มันไม่วิกฤตการเมืองหรอก แค่นี้ไม่มีอะไร"

 

\"ชัยวุฒิ\"ยันปัญหา\"ชาดา-ณัฐวุฒิ\"ไม่ถึงขั้นวิกฤตการเมือง

 

เมื่อถามว่า แต่เป็นปัญหาระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคชาติไทยพัฒนาอีกแล้ว นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เป็นเรื่องรุนแรงหรือโกรธแค้นอะไรกันมากมาย อาจจะหงุดหงิดกันบ้าง เพราะนั่งอภิปรายกันนานทั้งวัน รอคิวกัน เชื่อว่าเคลียร์กันจบแล้ว

 

"เรื่องแบบนี้ไม่ถึงขนาดต้องเอาเป็นเอาตาย และทุกคนก็รู้จักกันทั้งนั้น ก็มาจากพรรคชาติไทยด้วยกันมาก่อนที่จะยุบพรรค ไม่เห็นว่ามีการตบกัน และคงไม่ถึงตบมั้ง นิดๆหน่อยๆ อย่าไปซีเรียส ถ้าแค่นี้กระทบมันก็ยากแล้วมั้ง พร้อมถามกลับว่าจะไปถึงนั่นเลยหรือ ไม่เกี่ยวหรอก" นายชัยวุฒิ กล่าว

ส่วนกระเเสข่าวว่าคะแนนเสียงโหวตที่เพิ่มขึ้นมาเป็นผลจากการดีลของพรรคภูมิใจไทยนั้น ก็ต้องถามพรรคภูมิใจไทย ตนไม่ทราบ แต่อย่างที่เข้าใจงบประมาณเป็นกฎหมายสำคัญ เพื่อนำเงินไปใช้ในราชการแผ่นดิน ซึ่งเข้าใจว่า ส.ส.ฝ่ายค้านบางคน ก็คงเห็นด้วยกับการรับหลักการ ไม่ได้เป็นไปตามมติฝ่ายค้านทั้งหมด เพราะคิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก คงไม่ใช่เรื่องของการล็อบบี้ทางการเมือง

ส่วนจำนวนเสียงที่เพิ่มขึ้นจะเป็นกำลังใจให้ฝ่ายรัฐบาล ได้มั่นใจกับการอภิปรายครั้งหน้าหรือไม่นั้น ซึ่งจากที่ประเมินเสียงสมาชิกในสภา รัฐบาลก็น่าจะผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ ไม่มีปัญหา

logoline