svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลโหวตผ่าน "งบประมาณ 66"

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล โหลตผ่าน งบประมาณปี 2566 วาระแรกฉลุย พร้อมร่วมกันนำประเทศไทยผ่านมรสุม ขออย่าเพิ่งมองไปไกลถึงผลโหวตซักฟอก

3 มิถุนายน 2565 เมื่อเวลา 01.35 น. ภายหลังที่ประชุม สภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า จากนี้จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ จากนั้นจะเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่สอง

 

“รัฐบาลขอขอบคุณทุกคนที่ติดตาม ขณะเดียวขอให้เข้าใจหลักการและเหตุผล รวมถึงความจำเป็น และสถานการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้การจัดทำงบประมาณในครั้งนี้ยากพอสมควร ในการเฉลี่ยงบประมาณ สำหรับดูแลส่วนต่างๆ ให้ได้อย่างทั่วถึง”

 

พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลโหวตผ่าน "งบประมาณ 66"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังหวังว่า ในการพิจารณาชั้นกมธ. หากมีการปรับลดงบประมาณบางรายการออกไป และนำงบประมาณจำนวนดังกล่าวไปใช้ในโครงการอื่นๆ ที่ไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในเล่มงบประมาณ นอกจากนี้ ขอยืนยันว่าเรื่องใดที่มีความจำเป็นเร่งด่วนจะเร่งรัดปรับงบประมาณให้ได้เพิ่มขึ้น

 

ส่วนความรู้สึกสบายใจต่อผลการลงมติในครั้งนี้หรือไม่ เพราะเสียงสนับสนุนให้รับร่างเสียงมากกว่าจำนวนส.ส.ฝ่ายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ขอบคุณ และรู้สึกสบายใจที่วันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี แสดงให้เห็นว่าส.ส.หลายคนเข้าใจ ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่า มีอีกหลายคนยังไม่เข้าใจ ซึ่งเขาอาจจะพยายามไม่เข้าใจ แต่ตนรับได้ทั้งหมด ”

 

พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลโหวตผ่าน "งบประมาณ 66"

“ขอขอบคุณหัวหน้าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลทุกพรรค ที่ให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เพื่อจะได้ร่วมกันนำนาวา คือประเทศไทยของเรา ให้สามารถแล่นผ่านมรสุมไปให้ได้ โดยเราต้องใช้เวลามากพอสมควรในการฟื้นคืนสภาพ และขอยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลประชาชนทุกคนให้ดีที่สุด”

 

เมื่อถูกถามว่าคิดว่าตอนนี้เสถียรภาพรัฐบาลดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับเดินออกจากวงสัมภาษณ์ของสื่อมวลชน

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกรณีเกิดเหตุทะเลาะกันระหว่างส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล นายกฯ ก็ส่ายหัว พร้อมกับกล่าวสั้นๆว่า “ไม่เห็น”

 

เมื่อถามย้ำว่าผลการลงมติในวันนี้จะสามารถสะท้อนถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ อย่าเพิ่งมองไปไกล ”

พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลโหวตผ่าน "งบประมาณ 66"

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ
 

logoline