svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“แซน” ข้องใจถาม “ลุงอัจ” ย้อนคลิป 10 เม.ย. ปมแตงโมตกเรือ อันไหนเชื่อได้บ้าง

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แซน วิศาพัช” ข้องใจถาม “ลุงอัจฉริยะ” ย้อนคลิป 10 เม.ย. ปมแตงโมตกเรือ ทำไมพูดกลับไปกลับมา ทำสังคมสับสน สรุปอันไหนควรเชื่อได้บ้าง

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ อ้างว่า เจอคราบเลือดที่มีดีเอ็นเอตรงกับผู้ตาย 2 จุด บนเสื้อผ้าที่หนึ่งในผู้ต้องหาสวมใส่นั้น

 

ภายหลังนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก สองผู้ต้องหาคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ยอมรับว่า พบคราบเลือดขนาดเท่าเข็มหมุด ที่มีดีเอ็นเอตรงกับของผู้ตาย บนเสื้อผ้า ที่ฝ่ายหลังสวมใส่วันเกิดเหตุ

 

“แซน” ข้องใจถาม “ลุงอัจ” ย้อนคลิป 10 เม.ย. ปมแตงโมตกเรือ อันไหนเชื่อได้บ้าง

ล่าสุด “แซน” ได้โพสต์อินสตราแกรมส่วนตัวถามถึงนายอัจฉริยะ ถึงประเด็นข้อสงสัยเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 65 ซึ่งนายอัจฉริยะได้ตั้งข้อสังเกตถึงการตกเรือของ “แตงโม” ว่า

 

อยากให้ทุกคนมาย้อนฟังสิ่งที่คุณลุงเคยพูดไว้ในงานแถลงเมื่อวันที่ 10 เมษา แล้วลองไตร่ตรองจากเรื่องราวทั้งหมดดูค่ะ (จากงานแถลงตัวเต็มช่วงนาทีที่ 47.50 เป็นต้นไป)

 

- ช่วงนาทีที่ 47.50 ของคลิปเป็นการพูดโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญแสงและเงาของคุณลุง ที่อธิบายเงาคนๆนึงซึ่งอยู่บริเวณท้ายเรือในช่วงเวลา 22:34 โดยมีการพูดว่าเงานี้ขยับตามท้ายเรือไปก่อนที่เงาจะหายไป ซึ่งทีมงานคุณลุงก็ได้อธิบายเพิ่มอีกว่ามีเป็นเงาคนยืนขึ้น และเดินกลับเข้าไปในเรือ

 

- อีกช่วงคือ นาทีที่ 55:51 เป็นช่วงท้ายคุณลุงเปิดโอกาสให้นักข่าวถาม เมื่อนักข่าวถามย้ำอีกทีถึงคลิปเงาช่วง 22:34 ว่า “เงาผู้หญิงเมื่อกี้น่าจะเป็นเงาของใครครับ ?” ซึ่งคุณลุงก็ตอบว่าเป็น เงาของแตงโมที่มีการนั่งยองๆลงไป

 

“แซน” ข้องใจถาม “ลุงอัจ” ย้อนคลิป 10 เม.ย. ปมแตงโมตกเรือ อันไหนเชื่อได้บ้าง

คำถามคือ

 

1) ในเมื่อคุณลุงพูดอย่างชัดเจนว่าช่วงเวลา 22:34 โมมีการเดินไปนั่งยองๆท้ายเรือ แต่ทำไมวันนี้ถึงพูดว่าแตงโมตกเรือไม่เกิน 22:10 ? ซึ่งคุณลุงบอกว่าเป็นเงาโมไปนั่งยองๆท้ายเรือช่วง 22:34 แล้วโมจะตกเรือตอน 22:10 ตามที่คุณลุงได้พูดในครั้งหลังๆได้อย่างไรคะ ??

 

2) คุณลุงและทีมงานพูดเองว่าโมมีการนั่งยองๆลงไปที่ท้ายเรือแล้วก็ลุกขึ้นมาอีกทั้งคุณลุงก็ยังพูดเองว่ามีสิทธิ์ปัสสาวะได้อีกต่างหาก ทำไมคุณลุงถึงเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาคะ?

 

อยากทราบประเด็นที่คุณลุงพูดไว้เมื่อวันที่ 10 เมษายน ว่าจะสรุปได้ว่าอย่างไรกันแน่คะ? เพราะหลังจากวันนั้นก็ไม่เห็นพูดถึงเรื่องนี้อีกเลยทั้งที่จัดงานแถลงใหญ่โต มีทั้งทีมแสงและเงาช่วยวิเคราะห์ภาพทั้งหมดอย่าง ละเอียดและถี่ถ้วน

 

“แซน” ข้องใจถาม “ลุงอัจ” ย้อนคลิป 10 เม.ย. ปมแตงโมตกเรือ อันไหนเชื่อได้บ้าง

 

รบกวนคุณลุงช่วยตอบคำถามด้วยนะคะ

 

แล้วไหนจะประเด็นเก่าที่คุณลุงทิ้งไว้ ผ่านมาจนวันนี้ยังไม่ได้คำตอบสักข้อประชาชนคนไทยโดนเอาไปลอยแพอยู่ที่ทะเล ไม่มีใครพากลับมาเจ้าพระยา แล้วคุณลุงยังกล้ามาพร้อมประเด็นใหม่อีกมากมาย ทิ้งข้อสงสัยที่ไม่เคยจบปัญหาที่ไม่เคยแก้ เพราะแค่ไม่มีใครทวงถาม แบบนี้มันถูกหรอคะ คุณลุงโชคดีนะคะที่มีแฟนคลับที่รอและพร้อมจะรับฟังนิทานเรื่องใหม่ๆของคุณลุงเสมอโดยไม่คิด ถามถึงเรื่องเก่าที่ยังไม่ได้คำตอบ จนกลายเป็นว่าตอนนี้เค้าสับสนและงงกันไปหมดหรือเปล่าคะจากการกระทำของลุง ว่าอันไหนควรเชื่อได้บ้าง

 

“แซน” ข้องใจถาม “ลุงอัจ” ย้อนคลิป 10 เม.ย. ปมแตงโมตกเรือ อันไหนเชื่อได้บ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline