svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. ปรามทีมกฎหมายแม่แตงโม อ้างเจอหลักฐานดีเอ็นเอบนเสื้อ ยันไม่ใช่ของใหม่

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. ปรามแก๊งทีมกฎหมายคุณแม่ภนิดา หลังอ้างเจอหลักฐานใหม่คดี "แตงโม นิดา" เป็นดีเอ็นเอบนเสื้อคนในเรือ ยันไม่ใช่ของใหม่ ถูกระบุเป็นข้อมูลลงในสำนวนส่งอัยการแล้ว ชี้บางเรื่องไม่ควรเผยแพร่

วันนี้ (1 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคล อ้างว่าได้ค้นพบวัตถุพยานใหม่ สามารถนำมาเป็นวัตถุพยานสำคัญ ในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่อาจปนเปื้อนคราบโลหิต ซึ่งมี ดีเอ็นเอ ของบุคคลบนเรือ (อ่านข่าว)  ว่า วัตถุพยานที่กำลังกล่าวอ้างถึง หรือวัตถุพยานอื่น ๆ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมและผ่านกระบวนการทางการสอบสวน กระบวนทางนิติวิทยาศาสตร์ ได้ถูกรวบรวมไว้ในสำนวนการสอบสวนไว้ตั้งแต่เบื้องต้นแล้ว  

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

การที่มีบุคคลมากล่าวอ้างว่า ได้ค้นพบหลักฐานใหม่ ขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่  และที่สำคัญวัตถุพยาน พยานบุคคล หรือพยานอื่นใด สำนวนการสอบสวนไม่สามารถนำมาตีแผ่เล่าให้กับสังคมฟังได้ทุกเรื่อง เนื่องจากเป็นความลับในสำนวนการสอบสวน ซึ่งอาจจะมีส่วนได้ส่วนเสียกับบุคคลอื่นใดที่อยู่ในสำนวน 

 

 

นายอัจฉริยะ อ้างเจอหลักฐานใหม่คดีแตงโม นิดา เป็นดีเอ็นเอ บนเสื้อคนบนเรือ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า เมื่อพนักงานสอบสวน หรือฝ่ายสืบสวน ตั้งประเด็นหรือข้อสงสัยสมมติฐาน ว่า อะไรจะเกี่ยวข้องในคดีบ้างแล้ว เราก็จะไปทำหน้าที่ทำกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างโดยไม่มีข้อละเว้น จากนั้นจะนำมาชั่งน้ำหนักพยาน นำไปสู่การสรุปสำนวนการสอบสวน ซึ่งสำนวนการสอบสวนนี้จะสรุปและส่งพนักงานอัยการไปแล้ว มีความเห็นไปที่พนักงานอัยการแล้ว พนักงานอัยการเวลานี้อยู่ในกระบวนการขั้นตอนที่จะดำเนินการต่อไปในกระบวนการยุติธรรม 

 

 

นายอัจฉริยะ ลงเรือแม้น้ำเจ้าพระยาค้นหาหลักฐานใหม่คดีแตงโม

logoline