svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แซน-กระติก" ไขคำตอบเสื้อผ้าที่สวมใส่เจอคราบเลือด "แตงโม" จริงหรือไม่

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระจ่างมั้ย? "แซน" โยนให้ "กระติก" ชี้แจงปม "อัจฉริยะ" อ้างเจอคราบเลือดมีดีเอ็นเอตรงกับ "แตงโม นิดา" บนเสื้อผ้าที่สวมใส่วันเกิดเหตุ ระบุไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ให้ข้อมูลตำรวจหมดแล้ว

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ อ้างว่า เจอคราบเลือดที่มีดีเอ็นเอตรงกับผู้ตาย 2 จุด บนเสื้อผ้าที่หนึ่งในผู้ต้องหาสวมใส่นั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (1 มิ.ย.) นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน หนึ่งในผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “โหนกระแส” ของ “หนุ่ม กรรชัย” โดยกล่าวตอนหนึ่งถึงเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องสอบถามข้อเท็จจริงจาก น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้ต้องหาอีกราย เพราะเคยให้การกับพนักงานสอบสวนแล้ว และไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

"แซน-กระติก" ไขคำตอบเสื้อผ้าที่สวมใส่เจอคราบเลือด "แตงโม" จริงหรือไม่

ส่วนเหตุการณ์ที่ “แตงโม” พลัดตกเรือ ขอยืนยันว่า ผู้ตายตกจากด้านท้ายเรือเช่นเดิม แต่เรื่องบาดแผล เป็นหน้าที่ที่นิติเวช ต้องเป็นผู้ชี้แจง และพิสูจน์ว่า เมื่อตกท้ายเรือแล้วเกิดอะไรขึ้น

ขอยืนยันว่า บนเรือไม่มีใครทะเลาะกัน ไม่มีใครทำร้ายกัน แล้วเขาก็ตกท้ายเรืออย่างที่แซนแจ้งไปแล้ว เมื่อเขามีบาดแผลแบบนั้น ก็ควรเปลี่ยนโฟกัสไปตรงที่ว่า เกิดขึ้นจากอะไร แทนที่จะมาบอกว่า คนบนเรือทะเลากัน เพราะถ้าชอบหน้ากัน ทะเลาะกัน คงไม่ลงเรือลำเดียวกันให้เสียเวล อึดอัด”    

"แซน-กระติก" ไขคำตอบเสื้อผ้าที่สวมใส่เจอคราบเลือด "แตงโม" จริงหรือไม่

ขณะที่ “กระติก” โทรศัพท์เข้ามาชี้แจงว่า มีคราบเลือดบนเสื้อที่สวมใส่จริง แต่เป็นคราบเล็กๆ เท่าเข็มหมุด เมื่อตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอตรงกับ 2 คน ซึ่งปกติตนเองจะแลกเสื้อผ้าสวมใส่กับ “แตงโม” อยู่แล้ว โดยชุดที่เป็นประเด็น เป็นที่ชุดที่ผู้ตายใส่ถ่ายรายการ “คลับฟลายเดย์” และไม่ได้มีการซัก เพราะเขาจะขายชุดต่อแบบงานป้าย ซึ่งข้อมูลทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวนหมดแล้ว

 

ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ “แซน” อธิบายเพิ่มเติมว่า ไม่ใช่คราบเลือดจากการทำร้ายร่างกาย โดยเป็นหลักฐานทางนิติเวช ที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ และการมีคราบเลือดบนเสื้อผ้าอะไรก็แล้วแต่ ไม่ได้บอกว่า เป็นการทำร้ายร่างกาย

"แซน-กระติก" ไขคำตอบเสื้อผ้าที่สวมใส่เจอคราบเลือด "แตงโม" จริงหรือไม่

logoline