svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" แย้มเจอคราบเลือด "แตงโม" บนเสื้อผ้าหนึ่งในผู้ต้องหา

31 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอลุ้น! "อัจฉริยะ" นำโดรนใต้น้ำงมหาหลักฐาน 3 จุด หวังเจออาวุธโยงคดี "แตงโม" แย้มพบ "คราบเลือด" ดีเอ็นเอตรงกับผู้ตาย บนเสื้อผ้าของหนึ่งในผู้ต้องหา พร้อมปากหวาน ขอบคุณ 3 ทนายดัง ที่ช่วยต่อสู้ทางอ้อม แต่ฝากเตือน "ทนายเดชา" หยุดพูดขู่คุณแม่ได้แล้ว

เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ (31 พ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ พร้อมผู้เชี่ยวชาญ นำโดรนงมหาหลักฐานต่างๆ ใต้น้ำ

 

ซึ่งโดรนใต้น้ำที่นำมาใช้ สามารถดำน้ำได้ลึก 100 เมตร มีกล้อง 4K ติดตั้งอยู่ โดยสามารถบันได้ 30 เฟรมต่อวินาที และมีความพิเศษของโดรนตัวนี้ คือ มีแขนกลช่วยจับ หรือคีบของใต้น้ำได้หนักสุด 8 กิโลกรัม  

"อัจฉริยะ" แย้มเจอคราบเลือด "แตงโม" บนเสื้อผ้าหนึ่งในผู้ต้องหา

โดยนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการงมหา 3 จุด ประกอบด้วย 1.ตรงท่าจอดเรือทราย , 2.จุงกึ่งกลางระหว่างวัดค้างคาว และวัดเขมา , 3.เลยวัดเขมาไปหน่อย เพื่อค้นที่เปิดขวดไวน์ หรือมีดพับ K2 หรือขวดแก้วต่างๆ ซึ่งสิ่งของพวกนี้ ที่เป็นประเภทโลหะ จะอยู่ใกล้จุดที่ทิ้ง ระยะ 3-5 เมตร ไม่ได้ถูกน้ำพัดหายไปไหน

ส่วนตัวมองว่า บาดแผลขาข้างขวา ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ แต่น่าจะถูกของมีคม ฉะนั้นคนที่ทำ คงไม่เอามีดกลับบ้านหรอก เพราะมีคราบเลือด ฉะนั้นวิธีงานสุด คือ โยนทิ้งน้ำ เนื่องจากอาจคิดว่ายังไงคงหาไม่เจอ โดยพิกัดทั้ง 3 จุด ได้มาจากข้อมูลดาวเทียม”

 

ขณะที่การร้องเรียนดีเอสไอ คงไม่ได้ดำเนินการต่อ เพราะเราจะยื่นฟ้องเอง ก่อนวันที่ 23 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันกำหนดที่อัยการ จะยื่นฟ้องผู้ต้องหาต่อศาล โดยทีมงานทั้งหมด จะมีการประชุมในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ โดยหลักฐานที่จะใช้ยื่นฟ้อง ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ข้อหาต้องโทษสูงกว่าประมาท

"อัจฉริยะ" แย้มเจอคราบเลือด "แตงโม" บนเสื้อผ้าหนึ่งในผู้ต้องหา

ทราบมาว่า ตอนนี้มีคราบเลือดตรงกับดีเอ็นเอแตงโม 2 จุด อยู่ที่เสื้อผ้าหนึ่งในผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหารายนี้ เป็นคนที่พูดเก่งๆ หลักฐานตรงนี้มีการออกโดนหน่วยงานของรัฐ แต่ไม่รู้ว่าตำรวจใส่ในสำนวน หรือส่งให้อัยการหรือไม่ โดยเรื่องนี้ เป็นหนึ่งเรื่องที่ผมยื่นให้อัยการตรวจสอบ เพราะตรงนี้จะพิสูจน์ว่า เป็นการฆาตกรรม”   

 

คดีดีแปลกมา เพราะแค่ผลชันสูตรเบื้องต้น ไม่มีการส่งให้คุณแม่เลย ส่วนเรื่องพัสดุที่ “บังแจ็ค” ส่งมา คาดว่าเป็นผ้าผูกเอวของผู้ตายนั้น ตนเองขอไม่ออกความเห็น เพราะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเลย ขณะที่หลักฐานโทรศัพท์มือถือของ “แตงโม” อาจไม่ได้รวมอยู่ในหลักฐานของเรา แต่ถ้าจะส่งกลับคืนมา แล้วค่อยไปดูกันอีกที เพราะต้องมีการตรวจสอบก่อน ไม่งั้นอาจเข้าข่ายสร้างหลักฐานเท็จ

ผมอยากขอบคุณพี่รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ , ขอบคุณพี่เกิดผล แก้วเกิด , และพี่รัชพล ศิริสาคร ที่เขาเดินสู้กับเรามาทางอ้อม ผมขอยืนยันว่า ไม่มีการสร้างหลักฐานเท็จ แต่เราจะใช้พยานหลักฐาน ที่เรามีอยู่พอสมควร โดยมีผู้เชี่ยวชาญยืนยันหมด”

"อัจฉริยะ" แย้มเจอคราบเลือด "แตงโม" บนเสื้อผ้าหนึ่งในผู้ต้องหา

ขอชี้แจงกรณีคุณแม่ บอกว่าถูกฆ่าบนบกว่า คุณแม่อาจขาดความเข้าใจเรื่องกฎหมาย โดยจุดบนบกเป็นช่วงที่ถูกทำร้าย ไม่ใช่การเสียชีวิต เพราะสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากจมน้ำตาย ปัจจุบันคุณแม่เข้าใจแล้ว

 

ส่วนตัวอยากฝากไปถึงนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความ “แม่แตงโม” ว่า ควรจะหยุดพูดจาขู่คุณแม่ได้แล้ว เพราะการไลฟ์สดบางครั้ง เหมือนเป็นการข่มขู่ เพราะถ้าสละสิทธิ์การเป็นทนายความแล้ว ควรหยุดนิ่ง และปล่อยให้คนอื่นทำงานไป ตอนนี้คุณแม่รู้ไม่สบายใจ และเกิดความกลัว  

"เต้ มงคลกิตติ์" ระบุ "คนบนเรือ" ไม่มีคนเข้ามาช่วยดูแลแล้ว

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ บอกว่า "ตอนนี้คนบนเรือไม่มีใครดูแลแล้ว และต้องดูแลตัวเองกันแล้ว" 

logoline