svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คึกคัก แขวนป้ายรับสมัครงาน "อาบอบนวด"

31 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเปิดบริการ“ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด” 1 มิ.ย.นี้ หลังปิดตายมากว่า 2 ปี พบการระดมทำความสะอาดครั้งใหญ่ แขวนป้ายรับสมัครงาน เรียกตัวแม่บ้าน ขณะที่หน่วยงานรัฐเข้าสแกน พบสิ่งที่ต้องปรับปรุงหลายอย่าง ทำให้อ่างแห่งหนึ่ง ย่านอุรุพงษ์ จะกลับมาอีกครั้ง 3 มิ.ย.

หลังจากที่ ศบค.ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ให้สามารถเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบ อบ นวด ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 นี้ โดยสถานบริการอาบอบนวด ถือว่าเป็นสถานบริการที่ปิดเป็นกลุ่มแรก ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบแรก และได้กลับมาเปิดอีกครั้ง เป็นกลุ่มสุดท้าย หลัง ศบค.คลายล็อก

 

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจสถานบริการอาบอบนวดแห่งหนึ่ง ย่านอรุณอมรินทร์ ที่มีข่าวการประกาศขายกิจการเมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่าน พบว่า มีการเตรียมที่จะเปิดบริการในวันพรุ่งนี้ โดยบริเวณประตูทางเข้า มีการติดป้ายประกาศการเปิดบริการในวันที่ 1 มิ.ย. พร้อมกับประกาศรับสมัครพนักงานนวดจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายประกาศใาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และ แนวทางสำหรับผู้ทีาจะเข้าใช้บริการ

 

1 ในแม่บ้านของร้านดังกล่าว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากที่ร้านปิดไปเกือบ 2 ปี ตนกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด เมื่อมีกำหนดเปิดร้าน จึงถูกเรียกกลับมาทำงาน ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง ซึ่งวันนี้ทางร้านก็ได้มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ เตรียมพร้อมเปิดบริการ

คึกคัก แขวนป้ายรับสมัครงาน \"อาบอบนวด\"

ขณะที่สถานบริการอาบอบนวดอีกแห่ง ย่านอุรุพงษ์ มีการปิดประกาศว่าจะกลับมาเปิดบริการและรับสมัครพนักงานนวดเช่นเดียวกัน แต่จากการพูดคุยกับพนักงานร้าน ระบุว่า ร้านจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง อย่างเร็วที่สุด คือ วันที่ 3 มิ.ย. สาเหตุที่ยังไม่สามารถเปิดวันที่ 1 มิ.ย.ได้ เนื่องจากทางร้านจะต้องมีการปรับปรุง และ ทำตามข้อกำหนดของสำนักงานเขต โดยก่อนหน้านี้ ได้มีตัวแทนจากสำนักงานเขตเข้ามาตรวจภายในร้านแล้ว พบว่ายังมีบางจุดที่ต้องปรับปรุง ไม่ใช่เพียงแค่ในเรื่องของการตรวจเชื้อโควิด 19 ให้กับพนักงาน แต่รวมไปถึงความสะอาดการถ่ายเทอากาศและอื่นๆอีกหลายอย่าง

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการ จะต้องมีการแสดงการรับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ที่บริเวณประตูทางเข้า และจะต้องสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ หรือลงชื่อ เข้าใช้บริการ ที่สำคัญจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ ยกเว้นเวลาที่ดื่มกิน

คึกคัก แขวนป้ายรับสมัครงาน \"อาบอบนวด\"

logoline