svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สถานบันเทิงเชียงใหม่ เฮลั่น ผู้ว่าฯ อนุญาตให้เปิดบริการ 1 มิ.ย. นี้

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ –ผู้ว่าฯ ขานรับ ศบค. อนุญาตเปิดสถานบันเทิง วันที่ 1 มิ.ย.นี้ ด้าน พนักงานอาบอบนวด เฮลั่น พร้อมเปิดให้บริการภายใต้มาตรฐาน Thai Stop Covid

30 พฤษภาคม 2565 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สถานการณ์ช่วงนี้ดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ ผู้เสียชีวิต และผู้ป่วยหนักลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีมาตรการผ่อนปรนอนุญาตให้เปิดบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง อาบอบนวด  โดยจังหวัดเชียงใหม่จะอนุญาตให้เปิดบริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ตามประกาศของ ศบค. ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ฝ่ายปกครอง เข้มงวด กวดขัน การเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้เป็นไปตามกำหนด

 

สถานบันเทิงเชียงใหม่ เฮลั่น ผู้ว่าฯ อนุญาตให้เปิดบริการ 1 มิ.ย. นี้

ด้านนายสมศักดิ์ ชัยเขต ผู้จัดการทั่วไป ซายูริคอมเพล็กซ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ ศบค.ได้ผ่อนปรนมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยอนุญาตให้สถานบริการอาบอบนวด สามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ทำให้พนักงานต่างดีใจที่จะได้กลับมาทำงานกันอีกครั้ง หลังจากที่ปิดให้บริการไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ทำให้ขาดรายได้ ขณะที่ลูกค้าได้เริ่มติดต่อสอบถามเข้ามาบ้างแล้ว โดยคาดว่าในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่จะเปิดให้บริการจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขณะที่พนักงานส่วนต่างๆ รวมไปถึงพนักงานนวดของซายูริ คอมเพล็กซ์ ตอบรับที่จะกลับเข้ามาทำงานแล้วไม่ต่ำกว่า 50 คน จากที่เคยมีพนักงานรวมทั้งหมดกว่า 100 คน

 

สถานบันเทิงเชียงใหม่ เฮลั่น ผู้ว่าฯ อนุญาตให้เปิดบริการ 1 มิ.ย. นี้

สำหรับเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางซายูริคอมเพล็กซ์ ได้มีการปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศ พร้อมติดตั้งระบบระบายอากาศตามข้อกำหนดของทางสาธารณสุข และผ่านการประเมินมาตรฐาน Thai Stop Covid เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ จะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง แสดงผลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และแสดงผลตรวจATK หากไม่ได้ตรวจมาทางร้านมีให้บริการ ในส่วนของพนักงานจะมีการตรวจATKในวันที่ 30 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะตรวจทุก 3 วัน

 

ขณะเดียวกันในเรื่องของความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โดยนอกจากทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่อย่างละเอียด จะมีพนักงานทำความสะอาดอ่างอาบน้ำและเปลี่ยนผ้าปูเตียงและปลอกหมอนทุกครั้งหลังมีการใช้งาน   

 

นางฉวีวรรณ ชัยมณี แม่ครัว ซายูริคอมเพล็กซ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาทำงาน หลังจากที่ขาดรายได้ประจำมานานกว่า 1 ปี ต้องอาศัยทำงานรับจ้างทั่วไป เพื่อให้มีรายได้เข้ามาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ซึ่งรายได้ไม่ได้มีเข้ามาทุกวันขณะที่รายจ่ายยังคงที่ กินอยู่ต้องประหยัด การเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ พนักงานทุกคนจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาทำงาน มีรายได้ประจำอีกครั้ง

 

นิศานาถ  กังวาลวงศ์  รายงาน

 

สถานบันเทิงเชียงใหม่ เฮลั่น ผู้ว่าฯ อนุญาตให้เปิดบริการ 1 มิ.ย. นี้

logoline