svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่จบ! "ทนายรณณรงค์" อุ้มสุนัขแจ้งความเอาผิด "มงคลกิตติ์" ปมข่มขู่

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เต้ มงคลกิตติ์" อ่วมหนัก หลังเมื่อช่วงเช้า "ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด กรณีถูกข่มขู่ปมวิจารณ์คดี "แตงโม" ล่าสุด "ทนายรณณรงค์" โผล่แจ้งความอีกราย พร้อมอุ้มสุนัขเป็นองครักษ์ อ้างป้องกันสุนัขตัวอื่นกัด

เมื่อเวลา 14.50 น.วันนี้ (30 พ.ค.) ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง อุ้มสุนัขสายพันธุ์ชิสุ ชื่อเล่น “ถุงเงิน” เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีไลฟ์สดลักษณะข่มขู่ เพราะออกมาพูดเรื่องคดีการตายของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง

 

โดย “ทนายรณณรงค์” เปิดเผยว่า ปกติไม่ได้ใส่ใจ ส.ส.ท่านดังกล่าว แต่เมื่อมีการพูดชื่อพาดพิงถึงตนเอง โดยบอกให้ระวังตัวไว้ ทำให้รู้สึกหวาดกลัว ประกอบกับมีสำนักงานที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลัวว่า ถ้าเดินทางไปจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงต้องมาดำเนินคดีกับ ส.ส.ท่านนั้น ในความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ มาตรา 309 และข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

ไม่จบ! "ทนายรณณรงค์" อุ้มสุนัขแจ้งความเอาผิด "มงคลกิตติ์" ไลฟ์สดข่มขู่

วิชาชีพของทนายความ ถ้าตัวเองยังปกป้องไม่ได้ ไม่ต้องไปพูดถึงเรื่องปกป้องลูกความเลย วันนี้จะมาดำเนินการเบื้องต้น เพราะเรากลัว เราถึงต้องมา ถ้าเราไม่กลัว ก็คงนอนอยู่บ้านเฉยๆ ในอดีตผมไม่เคยกลัวอะไร เหมือนสมัยยุค คสช.ก็ยังพาชาวบ้านไปร้องเรียนได้ แต่รอบนี้มันไม่ไหว ยิ่งเป็น ส.ส.ทำอะไรต้องระมัดระวังมากกว่านี้”

 

ส่วนกรณีอุ้มสุนัขมาด้วย เพราะปกติสุนัขตัวนี้ไม่ค่อยเห่า แต่มันจะกัดอย่างเดียว แต่มีอยู่ครั้งหนึ่ง มันไปโดนสุนัขหน้าเซเว่นกัด ทำให้ตนเองโกรธอยากจะเตะสุนัขตัวนั้นมาก แต่ทำไม่ได้ เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ โดยเหตุผลที่อุ้มสุนัขมาวันนี้ เพื่อป้องกันสุนัขตัวอื่นกัด

ไม่จบ! "ทนายรณณรงค์" อุ้มสุนัขแจ้งความเอาผิด "มงคลกิตติ์" ไลฟ์สดข่มขู่

ที่มีคนหนึ่งบอกว่า จะกำจัดวัชพืช ไม่ใช่การกำจัดวัชพืชแน่นอน แต่เรามองว่า เป็นการคุกคามเอาชีวิต ฉะนั้นในฐานะทนายความเราต้องปกป้องตัวเอง และทำให้สังคมได้รับรู้ว่า มันไม่ใช่ใครจะพูดอะไรก็ได้”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการดำเนินการถอดถอน “มงคลกิตติ์” ออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่ “ทนายรณณรงค์” บอกว่า เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งก็ยอมรับว่ามีฝ่ายการเมืองติดต่อเข้ามาหา แต่อีกฝ่ายยังไม่ได้ติดต่อเข้ามา อาจเป็นเพราะยังไม่มีเบอร์ส่วนตัว หรืออาจติดต่อมาที่สำนักงานแล้ว แต่ยังไม่มีคนรับสาย

ส่วนทีมทนายทั้ง 4 คน มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง “ทนายรณณรงค์” เปิดเผยว่า ได้มีการคุยกันหมดแล้วว่า จะเข้าข่ายกฎหมายอะไรบ้าง ซึ่งก็อยู่ที่แต่ละท่านว่า จะตัดสินใจอย่างไร

 

คดีของแตงโม ยังคงวิจารณ์ตามปกติ แต่หากไม่ถูกใจใคร ก็ต้องขอโทษด้วย โดยเป็นการวิจารณ์ตามหลักข้อเท็จจริงตามข้อกฎหมาย เพราะไม่อยากให้เกิดความมั่วในกระบวนการยุติธรรม”

ไม่จบ! "ทนายรณณรงค์" อุ้มสุนัขแจ้งความเอาผิด "มงคลกิตติ์" ไลฟ์สดข่มขู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ "แตงโม" ซึ่งเป็นทนายกลุ่มเดียวกับ "ทนายรณณรงค์" เพิ่งแจ้งความเอาผิด "เต้ มงคลกิตติ์" พร้อมมอบหลักฐานคลิปเสียง ที่อีกฝ่ายพูดจาข่มขู่ทำร้ายร่างกาย หลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงคดี "แตงโม" ส่วนทนายอีก 2 คนที่ถูกพาดพิงถึง คือ "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด และทนายรัชพล ศิริสาคร ยังไม่ชัดเจนว่า จะแจ้งความเอาผิดหรือไม่  

 

logoline