svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ยันสภาพร้อมสอบจริยธรรม "ส.ส.เต้" หาก "ทนายเดชา" ร้องเรียน

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ปล่อยไว้ "ลุงชวน" ยันสภาพร้อมสอบจริยธรรม "ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์" หาก "ทนายเดชา" ร้องเรียน ชี้แม้กระทั่งคำพูดที่ไม่เหมาะสมก็ร้องเรียนได้

เป็นอีกประเด็นร้อนของวันนี้ (30 พ.ค.) กรณี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เข้าแจ้งความเอาผิด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมมอบหลักฐานคลิปเสียง ถูกอีกฝ่ายข่มขู่ทำร้ายร่างกาย และห้ามวิจารณ์คดี "แตงโม นิดา" ระบุจะเอาผิดให้ถึงที่สุด จนต้องหลุดจากเก้าอี้ ส.ส. (อ่านข่าว)
 

 

"ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด "มงคลกิตติ์" ปมโทรขู่ทำร้ายห้ามจุ้นคดีแตงโม

ซึ่งกรณีดังกล่าว นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ทางคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร จะมีการประชุมเรื่องที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ ที่มีการร้องเรียนมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน โดยเรื่องของทนายเดชายังไม่ได้มีการยื่นร้องเรียนมา  

 

 

"ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด "มงคลกิตติ์" ปมโทรขู่ทำร้ายห้ามจุ้นคดีแตงโม

นายชวน กล่าวว่า ทั้งนี้อะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว แต่หากไปทำผิดต่อจริยธรรมนักการเมือง ทางคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎรก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบ แม้กระทั่งคำพูดที่ไม่เหมาะสมก็สามารถร้องเรียนได้ โดยจะต้องมีคนร้องเรียนเข้ามาก่อน จากนั้นคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร จะส่งเรื่องให้อนุกรรมการฯ ที่เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพสูง และมีความตรงไปตรงมา ตรวจสอบว่ามีเรื่องอะไรร้องเรียนมาบ้าง ด้วยความเป็นธรรม 

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์

logoline