svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส.ส.เต้ ปัดข่มขู่ ทนายเดชา แค่หยอกล้อ แจงคุยไม่สุภาพเพราะคุยแบบเพื่อน

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์" ปัดข่มขู่ "ทนายเดชา" แค่หยอกล้อ แจงคุยไม่สุภาพเพราะคุยแบบเพื่อน ยันแจ้งความไม่ได้เพราะไม่อนุญาตให้บันทึกเสียง - เผยแพร่ไม่ได้ ผิดกฎหมาย เตรียมส่งไวน์ไปให้ดื่มเพื่อความสบายใจ

เป็นอีกประเด็นร้อนของวันนี้ (30 พ.ค.) ที่เป็นผลสืบเนื่องจากคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ภายหลังจากที่คุณแม่ภนิดามีการตั้งทีมกฎหมายใหม่ พร้อมกับเสียงฮึ่มเตือนบรรดาเหล่าทนายความว่า ห้ามให้ความเห็นในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว จนบานปลายถึงขนาด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เข้าแจ้งความเอาผิด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมมอบหลักฐานคลิปเสียง ถูกอีกฝ่ายข่มขู่ทำร้ายร่างกาย และห้ามวิจารณ์คดี "แตงโม" ระบุจะเอาผิดให้ถึงที่สุด จนต้องหลุดจากเก้าอี้ ส.ส. (อ่านข่าว) 

 

 

"ทนายเดชา" แจ้งความเอาผิด "มงคลกิตติ์" ปมโทรขู่ทำร้ายห้ามจุ้นคดีแตงโม
 

ซึ่งภายหลังที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ ได้ออกมาปฏิเสธโดยยืนยันว่า ไม่ได้ข่มขู่ทนายเดชา แค่หยอกล้อ และที่ผ่านมา ทนายเดชา ออกความเห็นข่มขู่ตนหลายครั้ง พูดในสิ่งไม่สมควรพูด ถ้าความเห็นกลาง ๆ ได้ไม่ผิดมารยาท รวมถึงและที่ผ่านมา ทนายเดชา ก็เคยพูดหมิ่นประมาทตน บอกเป็นคณะตลก ขอย้ำว่า ตนไม่ได้ข่มขู่ หรือใช้อำนาจ ส.ส. แต่เตือนแบบกัลยาณมิตร คุยไม่สุภาพ เพราะเหมือนเพื่อนกันคุยกันและไม่อยากให้ผิดคดีอาญา 

 

ที่ทนายเดชาไปแจ้งความนั้น เห็นว่า เป็นการพูดกัน 2 คน ห้ามทำการบันทึกเสียง และไม่สามารถเอาไปเป็นหลักฐานอะไรได้ ใครเอาไปเผยแพร่ต้องรับผิดชอบ คนผิดไม่ใช่ตนเอง กรณีดักฟังโทรศัพท์ถือว่า ผิดกฎหมายอาญาและกฎหมายเกี่ยวกับโทรเลขและโทรศัพท์ มาตรา 24 ที่ต้องระวางโทษ 6 เดือน ถ้าจะเปิดเผยคลิปต้องขอคู่สนทนาก่อน แต่ไม่ได้รับอนุญาต
 

 

นายมงคลกิตติ์ ยังอธิบายคำพูดที่ว่าจะกระทืบว่า ขอรับรองทนายเดชาจะปลอดภัย ไม่ได้จะทำอะไร แค่บอกว่าเป็นคนอื่นจะไม่คุยแบบนี้ จะคุยแบบสุภาพ และจะไม่คุยด้วยอีก  

 

 

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ และคุณแม่ภนิดา

เมื่อถามว่า คำว่าจะใช้วิถีทางการเมือง หมายถึงอะไร นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หากสมาชิกพรรคทั่วประเทศไม่พอใจ อาจจะมาประท้วงหรือแจ้งดำเนินคดีได้ ถ้าเป็นคน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไปแจ้งความ ก็เป็นห่วงทนายเดชาถ้าต้องเดินทางไป เพราะแก่แล้ว พร้อมขอร้องให้แสดงความเห็นคดีอื่นเต็มที่ คดีนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกความเห็นอีก และถ้าไม่สบายใจจะให้ไวน์ไปดื่มเพื่อความสบายใจ สัปดาห์ละ 1 ขวด 

 

ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยบอกว่าบังแจ็คเป็น 18 มงกุฎ จะยังให้ร่วมงานคดีแตงโมนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า บังแจ็คไม่ได้มาร่วมงาน ถ้าเป็นพยานหลักฐานสำคัญก็ต้องรับไว้ เรื่องส่วนตัวว่ากันทีหลัง ขอให้แยกแยะให้ออกระหว่างเรื่องส่วนตัวกับคดี อย่าผิดใจระหว่างทางจะทำให้หลักฐานไม่ครบ ภาพรวมคดีไม่สมบูรณ์ แม้บังแจ็คจะมีคดีมากมายแต่ยังไม่ถึงที่สุด 

 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เข้าแจ้งความเอาผิด ส.ส.เต้ ข่มขู่
 

logoline