svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ทวี”ลงพื้นที่ตากใบ เยี่ยม จนท.-ให้กำลังใจผู้ค้าหลังเจอเหตุรุนแรง

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่ตากใบ จ.นราธิวาส เยี่ยมเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมพบปะให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าในตลาดชายแดนตาบา หลังเจอเหตุรุนแรง 

30 พฤษภาคม 2565 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายนับสิบคนใช้ระเบิดและอาวุธสงครามโจมตีสถานีตำรวจน้ำตากใบ และด่านศุลกากรตากใบ เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 25 พ.ค.65 ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย รถยนต์และทรัพย์สินของทางราชการ ตลอดจนของพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหาย 

 

โดย พ.ต.อ.ทวี ไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจน้ำตากใบ ซึ่งเป็นจุดที่ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามโจมตี โดยได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 

 

จากนั้นได้เดินเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้าในตลาดชายแดนตาบา ใกล้กับสถานีตำรวจน้ำตากใบ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น แม้จะไม่มีพ่อค้าแม่ค้าคนใดได้รับบาดเจ็บ แต่ทุกคนยังรู้สึกตกใจและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ ขณะที่ร้านค้าซึ่งตั้งโต๊ะขายริมแม่น้ำบางร้านได้รับความเสียหาย ผลกระทบที่ตามมาคือบรรยากาศการค้าที่เงียบเหงาและซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด แทบไม่มีใครเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้า

 

“ทวี”ลงพื้นที่ตากใบ เยี่ยม จนท.-ให้กำลังใจผู้ค้าหลังเจอเหตุรุนแรง

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดตาบาบอกตรงกันว่า ที่ผ่านมาตลาดชายแดนตาบาอยู่ได้เพราะการค้าชายแดนกับประเทศมาเลเซีย แต่หลังจากปิดพรมแดนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 นานเกือบ 3 ปี เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนขาดรายได้ ตลาดที่เคยคึกคักกลายเป็นตลาดร้าง แต่เมื่อด่านพรมแดนเปิดเมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านเพิ่งจะกลับมาใช้ชีวิตและทำมาหากินได้ตามปกติเพียง 3 สัปดาห์ ก็มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นอีก ส่งผลให้ตลาดตาบาเงียบเหงาลงอย่างเห็นได้ชัด นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียขาดความเชื่อมั่นที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยทางฝั่ง อ.ตากใบ 

 

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ได้รวบรวมเรื่องส่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว และจะตามเรื่องให้ โชคดีที่ทุกคนรักษาชีวิตไว้ได้ พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ชายแดน เป็นพื้นที่ค้าขายของ ต้องร่วมสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ร้านค้าก็จะเงียบไปพักหนึ่ง วันนี้จึงมาให้กำลังใจ 

 

“เราเข้าใจความรู้สึกที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราเจอเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การทำมาค้าขายก็ลำบาก ตลาดเงียบเหงา ผมเคยมาเยี่ยมครั้งหนึ่งแล้ว พอเปิดตลาดขึ้นมา เราก็หวังว่าจะมีคนมาซื้อของ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา แต่มาเจอเหตุการณ์แบนี้อีก  วันนี้ขอมาให้กำลังใจ ถ้ามีอะไรที่จะให้ส่งเสริมสนับสนุนอะไรได้ ก็จะช่วยเหลือกัน” เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าว 

“ทวี”ลงพื้นที่ตากใบ เยี่ยม จนท.-ให้กำลังใจผู้ค้าหลังเจอเหตุรุนแรง

 

“บังเลาะห์” ตัวแทนชมรมพ่อค้าแม่ค้าตลาดตาบา กล่าวขอบคุณ พ.ต.อ.ทวี ที่ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจ และขอบคุณที่ได้มอบข้าวสารและถุงยังชีพให้ อย่างน้อยที่สุดก็ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่คนค้าขายซึ่งได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว ที่ผ่านมามีแต่พรรคประชาชาติที่เข้ามารับทราบปัญหา ให้กำลังใจเสมอมา และผลักดันให้เปิดด่านชายแดน

 

จากนั้น พ.ต.อ.ทวี เดินทางไปที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหาร และ อาสารักษาดินแดน (อส.) อ.ตากใบ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุโจมตีสถานีตำรวจน้ำตากใบ จำนวน 3 นาย คือ พลทหารสุไลมาน ยูโซะ อายุ 23 ปี อส.โอภาส แสนซม อายุ 33 ปี และ อส.เอกวัฒน์ เกตุด้วง อายุ 41 ปี พร้อมมอบกระเช้าและเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

 

“ทวี”ลงพื้นที่ตากใบ เยี่ยม จนท.-ให้กำลังใจผู้ค้าหลังเจอเหตุรุนแรง

logoline