svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" เผย สเปกทีมบริหาร ซื่อสัตย์ หัวนิ่ม การันตี จักกพันธุ์ เป็นเพชรกทม.

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" เผย สเปกทีมบริหาร "ซื่อสัตย์ หัวนิ่ม" แบ่งเป็น 3 ส่วน พร้อมเปิดตัวหลังกกต. รับรอง ยก "จักกพันธุ์" เป็นเพชรกทม. "ดร.ยุ้ย" นั่ง Chief Strategist

 

"ชัชชาติ" เผย สเปกทีมบริหาร ซื่อสัตย์ หัวนิ่ม การันตี จักกพันธุ์ เป็นเพชรกทม.

 

26 พฤษภาคม 2565  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเปิดตัวทีมบริหารว่า จะเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษา หลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง ซึ่งค่อนข้างมั่นใจในทีมทำงาน โดย รองผู้ว่าฯ ไม่ใช่คนที่เป็นเซเลบ แต่ต้องซื่อสัตย์ โปร่งใส หัวต้องนิ่ม คัดประวัติมาดี และไม่มีปัญหา

 

สำหรับทีมบริหาร แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ที่ปรึกษายุทธศาสตร์ ที่ปรึกษาการเมือง และรองผู้ว่าฯ กทม.

 

  • ทีมที่ปรึกษายุทธศาสตร์ จะรับผิดชอบการผลักดัน 214 นโยบาย ทั้งคอยควบคุมทิศทางการดำเนินงานตามเป้าหมาย และจัดสรรงบประมาณสนับสนุนนโยบาย
  • ทีมที่ปรึกษาการเมือง รับผิดชอบงานด้านการเมือง กลุ่มนี้มาทำงานด้วยใจ
  • ทีมรองผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นฝ่ายปฏิบัติการ (Operation) ที่รับผิดชอบลงลึกในแต่ละด้าน

 

ดร.ยุ้ย

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การสรรหารองผู้ว่าฯ กทม. มีการกดดันจากพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชัชชาติ ตอบว่า ไม่มีเลย และยืนยันว่าไม่ใช้ระบบโควตา โดยจะเลือกคนอย่างเป็นอิสระ ไม่มีพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่เกี่ยวข้องคือ ส.ก.ในแต่ละพื้นที่ ที่จะช่วยนำเสนอปัญหารายเขต

 

ส่วนกรณี ผศ.ดร.เกศรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หรือ ดร.ยุ้ย ปฏิเสธการรับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. นั้น นายชัชชาติ ระบุว่า ทุกคนที่มาร่วมงานแต่ต้นไม่ได้หวังตำแหน่ง ดร.ยุ้ย เก่งเรื่องยุทธศาสตร์ ตำแหน่งที่เหมาะสมอาจไม่ใช่รองผู้ว่าฯ กทม. แต่เป็นที่ปรึกษา Chief Strategist ที่จะผลักดันทุกนโยบายที่เราทำ

จักกพันธุ์  ผิวงาม

 

สำหรับ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. สมัย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง จะเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมรองผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ทุกท่านยืนยันว่า

 

ท่านจักกพันธุ์ เป็นคนดีมากๆ และเวลาตีสี่ ตนเองสามารถคุยกับท่านจักกพันธุ์ได้ทุกเช้า เพราะท่านตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว อีกทั้งท่านยังโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งข้าราชการทุกคนพูดเหมือนกันว่า นายจักกพันธุ์ เป็นเพชรของ กทม. คนหนึ่งในกลุ่มที่ได้มีการพิจารณา เพราะเราต้องการคนเข้าใจงาน เราไม่มีเวลาฮันนีมูน

 

และโชคดีเราเดินทางมา 2 ปีจึงมีโอกาสได้เชิญแต่ละท่านมาร่วมงาน เมื่อถามว่าท่านตอบรับหรือยัง นายชัชชาติ ตอบว่า รอเปิดตัวทีเดียว

logoline