svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์"แซะเพื่อไทยควรละอายเลิกโหนกระแส"ชัชชาติ"ทำการเมือง

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพบูลย์ นิติตะวัน"เตือนเพื่อไทยควรละอายเลิกโหนกระแส "ชัชชาติ" ได้แล้ว ฉะเอาคนอายุน้อยมาเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยหมดยุคแล้ว ย้ำควรเป็นอาวุโสแต่ทันสมัย

26 พฤษภาคม 2565 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีที่มีการเปรียบเทียบนโนบายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. กับโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทำไม่ได้จริงนั้น ซึ่งนโยบายบางส่วนของพรรคที่ทำไม่ได้ เป็นเพราะไม่ได้อยู่ในขอบเขตของกระทรวงที่พรรคดูแล

 

นอกจากนี้ ที่สำคัญ คือ การที่พรรคเพื่อไทยพยายามโหนกระแสความนิยมของนายชัชชาติมากเกินไป โดยส่วนตัวเกรงว่าอาจจะมีปัญหาทางข้อกฎหมาย เพราะนายชัชชาติ ยืนยันกับสื่อมานานแล้วว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับพรรคเพื่อไทย มีความเป็นอิสระจากพรรคการเมือง ทำตัวเป็นกลางเพื่อให้โดนใจประชาชน บางครั้งนักการเมืองหากสังกัดพรรค ก็ไม่ใช่ว่าจะดี

 

"นอกจากเรื่องข้อกฎหมายแล้ว ยังมีเรื่องความอายด้วย พรรคเพื่อไทยไปโหนนายชัชชาติ ไม่อายหรือไง อ้างเรื่องแลนด์สไลด์ ทำให้เข้าใจผิด และอาจจะผิดกฎหมายด้วย" นายไพบูลย์ กล่าว

ส่วนตำแหน่งหัวหน้า "ครอบครัวเพื่อไทย" ที่เอาคนอายุน้อยมาเป็นนั้น มองว่าความใหม่ ความสด ไม่ใช่คุณสมบัติที่จำเป็นของผู้นำในปัจจุบัน ผู้นำควรมีอายุมาก เพื่อให้มีวุฒิภาวะ เช่น ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง หรือ โจ ไบเดน กระแสผู้นำอายุน้อยถือว่าหมดยุคไปนานแล้ว ตอนนี้ผู้นำต้องมีอาวุโส แต่ทันสมัย


 

logoline