svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ปริญญ์”รับทราบข้อหาอนาจาร คดีที่ 5 สำนวนลุมพินี

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปริญญ์” อดีตรองหัวหน้าพรรคใหญ่ เข้ารับทราบข้อหา “อนาจาร” คดีที่ 5 จาก ทั้งหมด 9 คดีของลุมพินี ก่อนขึ้นรถตู้โรงพัก เข้ากระบวนการฝากขัง พร้อมขอยื่นประกันตัว เจ้าตัวยังคงปฏิเสธเหมือนเดิม

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565  เวลา 11.45 น.  ที่ สน.ลุมพินี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นำตัวนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีข่มขืนและกระทำอนาจารหญิงสาวหลายราย ส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายหลังนายปริญญ์เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อธารกำนัลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

โดยนายปริญญ์แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีกรม มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถตู้ของทางสถานีตำรวจเข้าไปรับตัวนายปริญญ์จากทางประตูหลังฝั่งขวา

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

“ปริญญ์”รับทราบข้อหาอนาจาร คดีที่ 5 สำนวนลุมพินี

ต่อมาเวลา 12.10 น. พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลงานกฎหมายและคดี ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี ที่ สน.ลุมพินี โดยเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดหมายนายปริญญ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2556 ถือเป็นคดีที่ 5 ของ สน.ลุมพินี ที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยมีผู้เสียหายร้องทุกข์กล่าวโทษและรับเป็นคดีไว้ 9 ราย โดยถือเป็นคดีที่ 6 ในพื้นที่นครบาล และเป็นคดีที่ 8 ที่มีการแจ้งข้อหากับ นายปริญญ์ 

 

ทั้งนี้ การสอบสวนจะแยกสำนวนแต่ละคดีออกจากกัน เนื่องจากเป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ โดยคดีที่มีการแจ้งข้อหาไปก่อนหน้านี้เหลือเพียงแค่การตรวจวัตถุพยานจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อนำมาประกอบสำนวน หากได้ผลมาก็จะนำประกอบสำนวนและสรุปสำนวนคดีส่งอัยการตามขั้นตอนต่อไป 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ส่วนนายปริญญ์ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

logoline