svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ปริญญ์” รับทราบข้อหาอนาจาร เป็นคดีที่ 5 ตร.ลุมพินี คุมตัวส่งศาลฝากขัง

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปริญญ์” รับทราบข้อหาอนาจาร เป็นคดีที่ 5 ทั้งหมด 9 คดี ของ สน.ลุมพินี ตร.คุมตัวขึ้นรถตู้โรงพักส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง เจ้าตัวยังคงปฏิเสธเหมือนเดิม

ความคืบหน้าคดีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความข้อหา กระทำล่วงละเมิดทางเพศกับเหยื่อหญิงสาว มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 15 คน ล่าสุดวันนี้ (24 พ.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา​ ที่​ สน.ลุมพีนี​  นายปริญญ์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน​ "กระทำอนาจารต่อธารกำนัล" ภายหลังมีผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้หลายราย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณปี 2556 
ทั้งนี้ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นำรถตู้มาจอดรอรับผู้ต้องและนำรั้วเหล็กมากั้นเป็นทางเดินไว้เพื่อเตรียมนำไปขออำนาจศาลฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ กระทั่งสอบปากคำนานเกือบ​ 3​ ชั่วโมง ปรากฏว่ารถตู้ที่จอดรอรับอยู่ได้ขับวนไปด้านหลัง ซึ่งสื่อมวลชนที่ปักหลักรออยู่ด้านหน้าสังเกตเห็นจึงได้เดินตามไป กระทั่งพบว่ารถตู้ได้วนไปรับนายปริญญ์จริง ซึ่งนายปริญญ์ได้รีบเดินขึ้นรถตู้ของตำรวจและไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด 
 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าพร้อมเปิดเผยสั้น ๆ ว่า นายปริญญ์ ได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา จากนั้นพนักงานสอบสวนได้คุมตัวไปฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว 
 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้นัดนายปริญญ์ ให้มารับทราบข้อหาเป็นคดีที่ 5 ของสน.ลุมพินี ที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาโดยมีผู้เสียหายร้องทุกข์กล่าวโทษและรับเป็นคดีไว้ 9 ราย โดยถือเป็นคดีที่ 6 ในพื้นที่ บชน. และคดีที่ 8 ที่มีการแจ้งข้อหานายปริญญ์ ซึ่งการสอบสวนจะแยกสำนวนแต่ละคดีออกจากกัน เนื่องจากเป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ พร้อมระบุว่า คดีที่มีการแจ้งข้อหาไปก่อนหน้านี้เหลือเพียงแค่การตรวจวัตถุพยานจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อนำมาประกอบสำนวน หากได้ผลมาก็จะนำประกอบสำนวนและสรุปสำนวนคดีส่งอัยการตามขั้นตอนต่อไป

logoline