svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"ขอบคุณทุกคะแนนมั่นใจเป้าแลนด์สไลด์เก้าอี้ ส.ก. อย่างน้อย 25 เขต 

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร-ชลน่าน"ประสานเสียงแถลงขอบคุณคนกทม.เลือกส.ก.เพื่อไทย ลั่นพร้อมสนับสนุน "ชัชชาติ" เพื่อทำกรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่

22 พฤษภาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากชาวกรุงเทพทุกเขต ที่มอบให้ ส.ก. เพื่อไทยในการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครครั้งนี้ 

 

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนทุกกำลังใจที่มอบให้ ส.ก.พรรคเพื่อไทย ที่ไม่เคยทิ้งกันไปไหน รวมถึงคนเสื้อแดงด้วยหัวใจที่ยังคงยืนเคียงข้าง ยังคงต่อสู้ร่วมกับพรรคเพื่อไทย ด้วยหัวใจและอุดมการณ์ประชาธิปไตยไม่เคยเปลี่ยนแปลง พร้อมผลักดันนโยบายของพรรคให้ชาว กทม. ได้รับประโยชน์สูงสุด ขอย้ำว่า อะไรที่พรรคเพื่อไทยสัญญากับประชาชนไว้ ต้องทำให้ได้ เพื่อนำพาประเทศไทยหลุดพ้นจากวิกฤต

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า ขณะนี้ คะแนนอย่างไม่เป็นทางการพรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนไว้วางใจ ส.ก. มาเป็นอันดับ 1 ยกเว้นบางเขตบางพื้นที่ แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงานของพรรคเพื่อไทย จึงอยากขอบคุณที่ตัดสินใจเลือกยุทธศาสตร์การเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และ ส.ก. ครั้งนี้เป็นข้อบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าคน กทม. ต้องการออกจากวิกฤติ ต้องการให้กรุงเทพมหานครเป็นจุดเริ่มต้น นำพาประเทศชาติบ้านเมืองที่บอบช้ำมาตลอด 9 ปี 

 

"ขอแสดงความยินดีกับท่านผู้ว่า กทม. คนใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน ท่านผู้ว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็เป็นความภาคภูมิใจของพรรคเพื่อไทย ครั้งหนึ่งท่านเคยทำงานกับพวกเรา และท่านต้องการทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนจึงตัดสินใจลงเป็นผู้สมัครอิสระ และก็ได้รับความไว้วางใจ พี่น้องพรรคเพื่อไทยก็ขอแสดงความยินดีด้วยและก็พร้อมสนับสนุนท่านผู้ว่า กทม. หากท่านผู้ว่าเองต้องการแรงสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย และอยากให้ประชาชนมั่นใจว่าพวกเราทำงานด้วยกันมา ต่างฝ่ายต่างสนับสนุนด้วยกัน" นพ.ชลน่าน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผลการเลือกตั้งวันนี้ (22พ.ค.) พรรคเพื่อไทยมีความหวังที่จะกลับมายืนกอบกู้ทุกสิ่งทุกอย่างให้สู่ภาวะปกติเพื่ออนาคตของประเทศชาติ บ้านเมือง ขอบคุณทุกคะแนนเสียงทุกกำลังใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ผลปรากฏเป็นอย่างนี้ในนามพรรคเพื่อไทยขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

 

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันวันนี้ เพราะเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยที่ได้เกิดขึ้น ทุกคนได้ออกมาใช้สิทธิ์ของตัวเอง ซึ่งจะได้ผู้ว่า กทม. และ ส.ก. ที่มาจากเลือกตั้ง เพื่อไทยจะร่วมผลักดันนโยบายที่เคยให้นโยบายไว้จะทำให้เกิดขึ้นจริงตามที่เสียงไว้ 

 

"พรรคเพื่อไทยได้ ส.ก. จำนวนไม่เป็นทางการค่อนข้างเยอะ มั่นใจ 20 กว่าที่นั่งแน่นอน รู้สึกขอบคุณพี่น้องทุกคนและจะตั้งใจทำที่เคยรับปากไว้เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องชาวกรุงเทพ และทีมงานพรรคเพื่อไทยของเราทุกคนพร้อมแล้วที่จะทำให้กรุงเทพ เป็นที่น่าอยู่และดีขึ้นและต้องดีขึ้นกว่าเดิม" น.ส.แพทองธาร กล่าว

 

 

logoline