svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮุนไดประกาศลงทุนในสหรัฐฯ มากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮุนได ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ ประกาศลงทุนในสหรัฐฯ ทั้งหมดมากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูง

ชุง อุยซัน ประธานกลุ่มบริษัทฮุนได ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ ประกาศในวันนี้ว่าจะเพิ่มการลงทุนในสหรัฐฯ อีก 5,000 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2025 เพื่อเพิ่มความร่วมมือกับบริษัทในสหรัฐฯ ในการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูง เช่น หุ่นยนต์ ยานพาหนะทางอากาศ รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และเอไอ

ฮุนไดประกาศลงทุนในสหรัฐฯ มากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังเยือนกรุงโซลของเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ฮุนไดก็เพิ่งประกาศว่าจะลงทุน 5,500 ล้านดอลลาร์ สร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในรัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ เท่ากับว่าฮุนไดจะลงทุนในสหรัฐฯ รวม 10,500 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2025 มากกว่าที่เคยประกาศไว้เมื่อปีที่แล้ว ว่าจะลงทุนในสหรัฐฯ 7,400 ล้านดอลลาร์

โจ ไบเดน ได้แถลงข่าวร่วมกับ ชุง อุยซัน ซึ่งไบเดนกล่าวขอบคุณฮุนไดว่าเขารู้สึกดีใจที่สหรัฐฯ กับฮุนได จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์สู่อนาคตของพลังงานไฟฟ้า ขณะที่ ชุง อุยซัน กล่าวว่าโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในจอร์เจียจะทำให้ฮุนไดสร้างรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคุณภาพสูงเพื่อลูกค้าในสหรัฐฯ และขึ้นเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ในสหรัฐฯ ซึ่งฮุนไดเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก

logoline