svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"Hyundai"แถลงระงับธุรกิจกับเชลซีชั่วคราว-"Trivago"สวนกระแสหนุนต่อ

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"Hyundai" ประกาศระงับการทำธุรกิจกับ เชลซี เป็นการชั่วคราว หลัง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมถูกอายัดทรัพย์สิน ด้าน "Trivago" ขอสวนกระแสประกาศหนุนหลังต่อไป

จากกรณีที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่เป็นเจ้าของทีม เชลซี ถูกอายัดทรัพย์สินและห้ามทำธุกรรมทางการเงินในสหราชอาณาจักรทั้งหมด เนื่องจากถูกมองว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุนประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ซึ่งออกคำสั่งโจมตี ยูเครน


เรื่องดังกล่าวทำให้ เชลซี ต้องเจอวิกฤตทางการเงินอย่างหนัก โดยก่อนหน้านี้ "ทรี (Three)" สปอนเซอร์หน้าอกเสื้อของ เชลซี ที่จ่ายเงินสนับสนุนทีมถึงปีละ 40 ล้านปอนด์ ก็ได้ประกาศระงับความสัมพันธ์กับสโมสรไปเรียบร้อยแล้ว


ล่าสุด "ฮุนได (Hyundai)" บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของ เกาหลีใต้ ก็ประกาศระงับความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ เชลซี ไปอีกรายจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง


โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า "ฮุนได เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการฟุตบอลตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลอดการเป็นพาร์ทเนอร์กับ เชลซี เราภูมิใจที่เป็นผู้สนับสนุนนักเตะ, แฟนบอล รวมถึงวงการฟุตบอลระดับรากหญ้า"


"แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน เราตัดสินใจระงับกิจกรรมทางด้านมาร์เก็ตติ้งและการสื่อสารกับสโมสร จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง"

"Hyundai"แถลงระงับธุรกิจกับเชลซีชั่วคราว-"Trivago"สวนกระแสหนุนต่อ

อย่างไรก็ตาม "ทริวาโก (Trivago)" เว็บไซต์ค้นหาที่พักชื่อดังระดับโลก ซึ่งสปอนเซอร์อีกรายของ "สิงห์บลูส์" ตัดสินใจสวนกระแสด้วยการประกาศให้การสนับสนุนทีมต่อไป แต่ก็หวังว่าการเปลี่ยนผ่านสู่การได้เจ้าของทีมคนใหม่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้


“ในฐานะแบรนด์การท่องเที่ยวระดับโลก เราเชื่อมั่นในการเชื่อมต่อผู้คนเข้าหากัน ซึ่งเป็นแนวความคิดเดียวกับเชลซี และเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสร" แถลงการณ์จาก ทริวาโก ระบุ


"ความไม่แน่นอนของสถานการณ์ปัจจุบันเป็นสิ่งท้าทาย เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องสนับสนุนสโมสร, แฟนบอล และชุมชนต่อไป เรากำลังรอคอยการเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของทีม และต้องการสนับสนุนสโมสรในกระบวนการนี้”


ขณะที่ "ไนกี้ (Nike)" สปอนเซอร์ชุดแข่งของเชลซี ยังไม่มีการประกาศท่าทีใดๆในเวลานี้ โดยเปิดเผยเพียงว่ากำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

logoline