svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

6 เหตุผล"กลุ่มเขามาแน่"ชวนเลือก"อัศวิน"นั่งผู้ว่าฯ

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาเหตุที่กลุ่ม"ไม่เลือกเรา เขามาแน่"รุ่นใหญ่ระดับ"ผู้นำทางความคิด"ชี้นำให้เลือก"อดีตผู้ว่าฯอัศวิน" ทั้งๆ ที่เชื่อว่าหลายคนก็ชอบ "สกลธี ภัททิยกุล" ก็เพราะ 

1.โพลหลายสำนัก ชี้ว่า "บิ๊กวิน" มีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับ 2 รองจาก "ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ" จึงมีโอกาสสู้ 

 

6 เหตุผล"กลุ่มเขามาแน่"ชวนเลือก"อัศวิน"นั่งผู้ว่าฯ

 

2. "บิ๊กวิน" มีทีม ส.ก.สนับสนุน คือ "กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ" ซึ่งส่งผู้สมัครเกือบครบทุกเขต และมีผู้สมัครทำงานในพื้นที่มานาน เรียกว่า ออกสตาร์ทก่อนกลุ่มอื่น 

3."บิ๊กวิน"เป็นอดีตผู้ว่าฯ ทำงานจนนาทีสุดท้าย ถึงยอมลาออก ข่าวว่าช่วงปีหลังๆ มีโครงการดูแลคนในชุมชน คนอยู่ติดบ้าน ผู้สูงอายุ และกลุ่มบ้านไม่มีรั้วอย่างทั่วถึง และดีมากๆ

 

กลุ่มนี้เป็นกลุ่ม "รักใครรักจริง" และ "มุ่งมั่นไปเลือกตั้ง" จึงถือเป็นฐานเสียงคุณภาพ และว่ากันว่า น่าจะมีหลายแสนคะแนน เป็นคะแนนรองรัง 

 

4.มีการทำโพลภายใน ใช้กลุ่มตัวอย่างมากถึง 2 แสนตัวอย่าง ข่าวแว่วว่า คะแนนนิยม "บิ๊กวิน" ไล่ตาม "ชัชชาติ" แบบหายใจรดต้นคอ ห่างกันแค่ 0.6 - เชื่อกันหรือไม่ 

 

6 เหตุผล"กลุ่มเขามาแน่"ชวนเลือก"อัศวิน"นั่งผู้ว่าฯ

5.มีผลงานสัมผัสได้ - ความเห็นในกลุ่มของผู้ชื่นชอบ โดยเฉพาะเรื่องการจัดระเบียบทางเท้า และการปรับภูมิทัศน์คลองโอ่งอ่าง 

 

6.อยากให้โอกาสลูกชาย "บิ๊กวิน" คือ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง เพราะเชื่อว่าเป็นคนรุ่นใหม่ มีศักยภาพ น่าจะได้เรียนรู้งาน และทำงานเต็มตัวต่อจากพ่อ โดยข่าวว่า "บิ๊กวิน" เตรียมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาเป็น "รองผู้ว่าฯ" ด้วย ถ้าชนะเลือกตั้ง ถือว่าเปิดโอกาสให้ทำงานจริง ไม่ใช่แค่อ้าง

logoline