svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รุ่นใหญ่ส่งสัญญาณ"อัศวิน"คำตอบสุดท้าย?

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มสนับสนุนแคมเปญ“ไม่เลือกเรา เขามาแน่" เป็นที่รู้กันว่ายังเกิด"เสียงแตก"ต่างฝ่ายต่างหนุนผู้สมัครที่ตนเองรัก-ชอบ-เชียร์ ทำให้โอกาสที่จะรวบรวมคะแนนฝ่าย"ไม่เอาชัชชาติ"และ"ไม่เอาระบอบทักษิณ"เพื่อพลิกเกมเอาชนะค่อนข้างเป็นเรื่องยาก 

วงในเล่าให้"ข่าวข้นคนข่าว" ฟังว่า ช่วงโค้งสุดท้าย-ท้ายสุด คือ 1-2 วันก่อนหย่อนบัตร จะมีการส่งสัญญาณว่าให้ฝั่ง"ไม่เอาชัชชาติ - ไม่รับกลับระบอบทักษิณ" จะเทคะแนนไปเบอร์ไหน โดยจะมีผู้ใหญ่ที่เป็น"ผู้นำทางความคิด"เป็นคนส่งสัญญาณ 

 

จากการตรวจสอบของ"ข่าวข้นคนข่าว"พบว่า นับจากวันนี้ เหลืออีกเพียง 3 วันก็จะเป็นวันหย่อนบัตรเลือกตั้งพ่อเมืองกรุงเทพ ปรากฏว่าเริ่มมีบุคคลที่เป็น"ผู้นำทางความคิด"ส่งสัญญาณเบื้องต้นแล้ว ทั้งส่งสัญญาณเองโดยตรง และสนับสนุนสัญญาณของผู้นำทางความคิดคนอื่น 

เริ่มจาก "หมอตุลย์" หรือ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงษ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ซึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมแบนเนอร์ ว่าจะเลือก "บิ๊กวิน" เพราะมีโอกาสชนะ แม้จะชอบผู้สมัครคนอื่นในแนวเดียวกันมากกว่าก็ตาม 

 

ต่อมา ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนชื่อดัง ก็ได้โพสต์หนุนแนวทางของหมอตุลย์ ทำให้มีการตีความกันว่านี่คือการส่งสัญญาณ "เลือกอัศวิน สู้ชัชชาติ"   

 

ขณะที่ ถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม และ อดีตแกนนำประชาธิปัตย์ แถมยังเป็นอดีตแกนนำ กปปส. ก็หนุนอดีตผู้ว่าฯอัศวิน ไม่ได้หนุน สกลธี ภัททิยกุล ตาม "ลุงกำนัน" หัวเรือใหญ่ กปปส. ซึ่งอาจเดินตามรอยพรรคไทยภักดี เพราะหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค คือ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม กับ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวส หรือ "บิ๊กหยม" ประกาศจุดยืนเอาไว้ก่อนหน้านี้ 

นอกจากนั้น ยังมีเครือข่ายไฟฟ้าประปาและยา เพื่อชาติประชาชน (คฟปย.) ออกมาเปิดห้องในโรงแรมแถลงสนับสนุนอดีตผู้ว่าฯอัศวิน 

 

โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า ความเคลื่อนไหวเหล่านี้ เกิดขึ้นก่อนสถานการณ์ฝนถล่ม และน้ำรอระบาย ช่วงเช้าวานนี้ ซึ่งกระทบกับภาพลักษณ์และผลงานในอดีตของอดีตผู้ว่าฯอัศวิน เข้าอย่างจัง 

 

น่าคิดว่า อีก 3 วันที่เหลือ จะมีการเปลี่ยนเป้าหมาย "เทคะแนน" เพื่อสู้กับหมายเลข 8 อีกเฮือกหนึ่งหรือไม่


 

 

logoline