svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โจ้ ยุทธพงศ์"ย้ำหากไร้เงา"ผู้กอง"ร่วมดินเนอร์ 23 พ.ค.ยื่นยุบพปชร.แน่

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพงศ์"ขู่"บิ๊กป้อม"หาก 23 พ.ค.ไร้เงา"ผู้กองธรรมนัส"ร่วมดินเนอร์ฝ่ายค้าน ยื่นยุบพลังประชารัฐฐานครอบงำแน่ ยันมีข้อมูลซักฟอกพร้อมปมท่อส่งน้ำอีอีซี

18 พฤษภาคม 2565 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า จะมีการนัดรับประทานอาหารค่ำร่วมกับพรรคเล็กในวันที่ 23 พ.ค. เวลา 18.00 น. ณ The Corner ซอยสุขุมวิท 26 ซึ่งเป็นร้านอาหารที่เคยรับประทานอาหารค่ำร่วมกันมาแล้ว เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา 

 

ทั้งนี้ วันดังกล่าวจะมีแกนนำพรรค นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย และน.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค รวมถึงตน ส่วนพรรคเล็กนำโดย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจใหม่ ทุกช่องทาง ที่จะยกเลิกนัดรับประทานอาหารค่ำในครั้งนี้ มีเพียง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เท่านั้นที่ออกมาพูดว่า ร.อ.ธรรมนัส จะไม่มา ถ้าพล.อ.ประวิตร พูดแล้ว ร.อ.ธรรมนัส ไม่มาจริง ก็จะไปยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ เพราะถือว่า พล.อ.ประวิตร ไปก้าวก่ายแทรกแซงครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส

 

"บรรยากาศจะต้องชื่นมื่น รัฐบาลฝ่ายค้านพูดคุยเรื่องบ้านเมือง โดยเฉพาะท่อส่งน้ำสายหลักภาคตะวันออก ถ้าหลักฐานมันชัดเจน ได้แตกหักกันแน่ หลักฐานเป็นเล่มๆ มีอยู่ในมือฝ่ายค้านแล้ว เชิญสื่อมวลชนไปด้วย ให้ดูว่าใครบ้างมาล้มพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องปิด ไม่ได้กลัว พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้อย่างไร ข้อมูลอย่างนี้พล.อ.ประยุทธ์ อย่ายุบสภานี้ก็แล้วกัน" นายยุทธพงศ์ กล่าว

 

ส่วนไทม์ไลน์การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 โดยเมื่อเปิดสภาในวันที่ 22 พ.ค. ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วาระ 1 เข้าสู่การพิจารณา วันที่ 31 พ.ค. และ 1-2 มิ.ย. ต่อมา วันที่ 9-10 มิ.ย. จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ประมาณกลางเดือน มิ.ย. พรรคฝ่ายค้านจะยื่นญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไล่พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีข้อมูลพร้อม

logoline