svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โจ้ ยุทธพงศ์"เตรียมเชิญ"บิ๊กป้อม"ร่วมดินเนอร์ฝ่ายค้าน 23 พ.ค.นี้

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร"เทียบเชิญ"ประวิตร วงษ์สุวรรณ"ร่วมวงกินข้าว 23 พ.ค. ย้ำ"ธรรมนัส"ยังไม่ได้ยกเลิกนัด ขู่ยุบพลังประชารัฐฐานครอบงำ แนะเอาเวลาไปหาเครื่องยนต์ใส่เรือดำน้ำดีกว่า ลั่นโดนซักฟอกแน่

11 พฤษภาคม 2565 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า การนัดรับประทารอาหารเย็น ร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ในวันที่ 23 พ.ค. ยังมีอยู่ แม้จะยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส อีกรอบ หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่า ร.อ.ธรรมนัสจะไม่ไปรับประทานด้วย ซึ่งยังไม่ได้ยินจากปากของร.อ.ธรรมนัส ว่าจะไม่ไป

 

"ถ้าจะไม่ไปก็ต้องบอกเองว่าไม่ไป ทำไมพล.อ.ประวิตร จะต้องมาเกี่ยวด้วย แต่หากพล.อ.ประวิตรสนใจมาร่วมรับประทานอาหารด้วยก็ยินดี จะแจ้งสถานที่ไปให้ ขณะที่ จะมี ส.ส. หลายคนที่สนใจจะไปร่วมกินข้าวด้วย โดยจะมีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยไปร่วม ขณะที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ก็มาสอบถามว่าที่ไหน และสนใจจะไป" 

นายยุทธพงศ์ กล่าวย้ำว่า พล.อ.ประวิตร มาเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องที่ ร.อ.ธรรมนัส จะมารับประทานอาหารกับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และจะมาตอบแทนได้อย่างไร ว่าจะมาร่วมหรือไม่ ซึ่งอาจเข้าข่ายครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะยื่นร้องยุบพรรคได้ 

นอกจากนี้ ส่วนตัวขอให้พล.อ.ประวิตร รีบหาเครื่องยนต์เรือดำน้ำให้ได้ในฐานะที่ให้กำเนิดเรือดำน้ำ และถูกเรียกว่าเป็นบิดาแห่งเรือดำน้ำไทย เพราะจะถูกหยิบยกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

logoline