svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินโดนีเซียเลิกบังคับสวมหน้ากากในพื้นที่เปิดโล่ง

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินโดนีเซียประกาศยกเลิกมาตรการบังคับสวมหน้ากากในพื้นที่โล่ง และผู้เดินทางมาจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนแล้วไม่ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนออกเดินทาง

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย ประกาศเมื่อวันอังคารว่า จากสถานการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศลดลง อินโดนีเซียจะยกเลิกการแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนออกเดินทาง สำหรับนักเดินทางชาวต่างชาติและชาวอินโดนีเซีย ที่ฉีดวัคซีนแล้วเมื่อจะเดินทางเข้าประเทศ  

 

อินโดนีเซียเลิกบังคับสวมหน้ากากในพื้นที่เปิดโล่ง

นอกจากนี้เขาประกาศด้วยว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากในพื้นที่เปิดโล่งอีกต่อไป โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันนี้ (18 พ.ค.) แต่ยังต้องสวมเมื่ออยู่ในพื้นที่ปิดและเมื่อใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และแนะนำให้ผู้สูงอายุ ผู้มีปัญหาสุขภาพ หรือ มีอาการไอ สวมหน้ากาก 

 

อินโดนีเซียเลิกบังคับสวมหน้ากากในพื้นที่เปิดโล่ง

การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคล่าสุด เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ชีวิตร่วมกับโควิด-19  ก่อนหน้านี้มีหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และมาเลเซีย ทยอยยกเลิกสวมหน้ากากในพื้นที่กลางแจ้งแล้ว ส่วนสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในแต่ละวันลดลงต่อเนื่อง นับจากเคยพุ่งสูงสุดถึงวันละ 64,700 ราย ช่วงกลางเดือน ก.พ. จากการแพร่กระจายของสายพันธุ์โอมิครอน โดยขณะนี้ลดลงเหลือวันละประมาณ 200 คน แต่รัฐบาลยังจับตาความเป็นไปได้ที่ตัวเลขจะกลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง จากการเดินทางครั้งใหญ่ประจำปีในช่วงเทศกาลอีดิลฟิตรีเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

logoline