svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิด 6 รายชื่อ “แก๊งหมอปลา” ถูกแจ้งความ ลบหลู่ “หลวงปู่แสง”

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดรายชื่อ 6 คนแก๊งหมอปลา ลบหลู่หลวงปู่แสง ทนายยันการกระทำดังกล่าวเป็นอาญาแผ่นดิน ปล่อยผ่านไม่ได้ ขณะตำรวจขอเวลารวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนออกหมายเรียกหมอปลา ให้ปากคำเพิ่มเติม

วันนี้ (18 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมพวกหลังเข้าไปบุกสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร กล่าวหาและลบหลู่ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ทำให้ลูกศิษย์ออกมาตอบโต้และร้องทุกข์กล่าวโทษกับหมอปลาพร้อมพวกที่ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

 

เปิด 6 รายชื่อ “แก๊งหมอปลา” ถูกแจ้งความ ลบหลู่ “หลวงปู่แสง”

 

นายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ เปิดเผยว่า การร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ไม่ได้ระบุชื่อทั้งหมดให้ตำรวจ เพียงแต่นำหลักฐานตามภาพที่ปรากฏไปมอบให้ หลังจากนั้นตำรวจจะสืบเสาะหาตัวคนในภาพเอง เท่าที่ทราบหลักๆ ประมาณ 6 คน คือ

1.นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา

2.ทนาย ไพศาล เรืองฤทธิ์

3.นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกันจอมพลัง

4.นางสาวรภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือน้ำฟ้า

5.นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ “เบลล์ ขอบสนาม”

6.นางสาววาสนา ศรีผ่อง อดีตนักข่าว

 

เปิด 6 รายชื่อ “แก๊งหมอปลา” ถูกแจ้งความ ลบหลู่ “หลวงปู่แสง”

นายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ  เปิดเผยว่า การกระทำของกลุ่มเหล่านี้เป็นอาญาแผ่นดิน เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ พนักงานสอบสวนก็เรียกบุคคลตามภาพมาสอบปากคำ ส่วนจะผิดตรงไหนอย่างไร ก็เป็นอำนาจการของพนักงานสอบสวน ถ้าพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง หรืออัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง พวกตนจึงจะได้เข้าไปเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ ยืนยันว่า เราประสงค์จะสร้างบรรทัดฐานกับเรื่องนี้ เพราะเป็นอาญาแผ่นดินจะปล่อยผ่านไม่ได้ ส่วนตำรวจจะเรียกพยานหลักฐานอะไรเพิ่มเติมก็พร้อม แต่หลักฐานที่ส่งไปคือภาพและวิดีโอก็ถือว่าชัดเจนแล้ว เพราะในวิดีโอเห็นภาพ เห็นพฤติกรรม คำพูดชัดเจน แค่นั้นก็เป็นหลักฐานได้แล้ว

 

เปิด 6 รายชื่อ “แก๊งหมอปลา” ถูกแจ้งความ ลบหลู่ “หลวงปู่แสง”

 

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ป่าติ้ว ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เมื่อมีคนมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจก็ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย คือรวบรวมพยานหลักฐานว่าเป็นไปตามที่ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้หรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะเรียกหมอปลา พร้อมพวกมาให้ปากคำต่อไป ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น ขอเวลาพนักงานสอบสวนทำงานก่อน

 

ผู้สื่อข่าว สุริยา ปะตะทะโย

logoline