svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สร้างอนาคตไทย"เตรียมทยอยเปิดตัวผู้มากฝีมือร่วมทัพสู้ศึกเลือกตั้ง

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สร้างอนาคตไทย"ตั้ง 10 กรรมการนโยบายพรรค พร้อมคณะย่อยรับฟังปัญหาปชช.โดยตรง ยันคัดผู้สมัครดีที่สุดให้เป็นตัวเลือกทำงานเพื่อชาวบ้าน ลั่นทาบ "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ร่วมทัพแน่นอน

17 พฤษภาคม 2565 พรรคสร้างอนาคตไทย ได้จัดประชุมกรรมการบริหารพรรค ประจำเดือนพ.ค. 2565 นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรค นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองโฆษก น.ส.โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ รองโฆษก และนายธันวา ไกรฤกษ์ รองโฆษก

 

โดยนายนริศ แถลงสรุปผลการประชุม ว่า ผลของการลงพื้นที่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช ได้เปิดตัวผู้สมัคร 2 เขต โดยได้รับการต้อนรับอย่างล้มหลาม สิ่งที่กำลังจะดูเพิ่มเติม คือ พื้นที่พัทลุง ภูเก็ต พังงา และ 3 จ.ชายแดนใต้ ซึ่งจากที่ได้ฟังเสียงของประชาชน ต้องการความเปลี่ยนแปลง ดังนั้น ทางพรรคอยากเสนอตัวเข้าไปเป็นอีกทางเลือกของภาคใต้

ขณะเดียวกัน พรรคยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายของพรรค เพื่อกำหนดแนวนโยบายของพรรค โดยที่ประชุมได้แต่งตั้ง 10 คน ประกอบด้วย

 

1. ศ.ดร. กำพล ปัญญาโกเมศ

 

2. ดร.สันติ กีระนันทน์

 

3. นายนริศ เชยกลิ่น

 

4. ดร.วิรัช วิฑูรย์เธียร

 

5. นายบุญส่ง ชเลธร 

 

6. นางทิพย์พาพร ตันติสุนทร

 

7. ดร.นพ.จรุง เมืองชนะ

 

8. นายโอฬาร วีระนนท์

 

9. นายอาสา วัฒนญานกุล

 

10. นายแก้ว สังข์ชู

 

นอกจากนี้ จะมีการตั้งคณะย่อยเพื่อประสานในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาประชาชนโดยตรง และจะมีการรับสมัครสมาชิกของพรรคผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง 

 

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมทั้ง 3 ส่วน ประกอบด้วย นโยบาย การคัดเลือกบุคลากร และการรณรงค์หาเสียงในพื้นที่ ส่วนเรื่องตัวบุคคล เริ่มมีปัญหาผู้สมัครทับซ้อนมากขึ้นในแต่ละพื้นที่ เพราะมีผู้ที่สนใจเข้ามาอยู่กับพรรคจำนวนมาก จึงจะคัดเลือกผู้สมัครที่ดีที่สุดมาให้ประชาชน และการรณรงค์หาเสียงในพื้นที่ มีการลงไปพบปะประชาชนและเปิดตัวผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ มั่นใจว่าจะเป็นพรรคที่แตกต่าง

เมื่อถามว่า จะเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเมื่อใด นายอุตตม กล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนพูดคุย แต่จะเชิญมาแน่นอน และพรรคนำข้อมูลที่นายสมคิด ปาฐกถา เมื่อวันที่ 15 พ.ค. มาสกัดและตกผลึกเป็นแนวนโยบายของพรรค

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้หลายพรรคเริ่มขยับ สร้างอนาคตไทยมีแคมเปญเลือกตั้งอย่างไร นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า ในเร็วๆนี้พรรคจะประกาศนโยบายชุดแรก ทยอยเปิดตัวบุคลากรของพรรค ซึ่งวันนี้ (17พ.ค.) เปิดตัว นางทิพย์พาพร ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเรื่องการศึกษาและสิทธิมนุษยชน นายพัฒนา เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม มีประสบการณ์เป็นผู้ช่วย ส.ส. อดีตที่ปรึกษารมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนพ.จรุง อดีต ผอ.สถาบันวัคซีนแห่งชาติ เชี่ยวชาญเรื่องระบาดวิทยา 

 

สำหรับทีมเศรษฐกิจของพรรคจะมีการเปิดตัวพร้อมกับดร.สมคิด โดยคนที่ถูกเชิญมาเข้าร่วมพรรค จะคำนึงถึงว่าใครที่เหมาะสมที่สุด จะมีการทยอยเปิดตัวอย่างแน่นอน

logoline