svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สร้างอนาคตไทย"เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เมืองคอน

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคสร้างอนาคตไทย"เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เมืองคอน ด้าน "อุตตม-สนธิรัตน์" ประกาศเดินหน้าเสนอนโยบายสร้างสมดุลเศรษฐกิจ ขณะที่ "นิพิฎฐ์" มองประชาธิปัตย์ยังไม่ฟื้น

14 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ประธานภาคใต้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค ได้เข้าพบนักธุรกิจจากหลายกลุ่มอาชีพ สมาชิกสภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรมนครศรีธรรมราช เพื่อแลกเปลี่ยนรับฟังข้อมูล พร้อมทั้งได้ประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช จำนวน 2 คนแรก อย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมแกรนด์เซาร์เทิร์น ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

"สร้างอนาคตไทย"เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เมืองคอน

 

โดยว่าที่ผู้สมัครคนแรก คือ นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีเป้าหมายสมัครในพื้นที่ย่านอำเภอทุ่งสง และใกล้เคียง และ น.ส.วาริณ ชิณวงศ์ กรรมการหอการค้าไทย อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช นักธุรกิจผลิตและจำหน่ายส้มโอทับทิมสยามรายใหญ่ของ จ.นครศรีธรรมราช มีเป้าหมายในการลงสมัครย่านชานเมืองนครศรีธรรมราช รอยต่อพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง

ขณะที่ นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะลองผิดลองถูก ประเทศไทยอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ดังนั้น พรรคมีความมั่นใจในการเสนอตัวด้วยทีมงานที่ครบถ้วนมีความจริงจัง 

 

"สร้างอนาคตไทย"เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เมืองคอน

 

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สถานการณ์ด้านพลังงานที่กำลังมีราคาสูงขึ้นทั่วโลก ประเทศไทยมีการนำเอาส่วนผสมของพืชเกษตรเพื่อให้เกษตรกรเติบโตไปพร้อมกับประเทศ ในประเด็นนี้แนวทางที่สำคัญ คือ ต้องบริหารจัดการทั้งคู่ไปพร้อมกัน แนวทางนี้มีความชัดเจนในการเสนอแนวทางจัดการที่ต้องประคับประคองในช่วงวิกฤตพลังงานให้มันผ่านไปได้ และต้องบริหารให้ความเป็นอยู่ของเกษตรกรและพลังงานที่เป็นไปได้อย่างพร้อมกัน

ส่วนในมุมมองทางด้านการเมือง นายนิพิฎฐ์ กล่าวว่า พรรคได้เสนอทางเลือกในความชัดเจนของทีมเศรษฐกิจที่พิจารณาแล้วโดดเด่นกว่าพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ หากประชาชนเห็นและพร้อมที่จะไปด้วยกันในแนวทางที่ได้เสนอไปก็พร้อม

 

"สร้างอนาคตไทย"เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เมืองคอน

 

ส่วนสถานการณ์การเมืองในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จากคำถามที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะต้องได้ 50 ที่นั่งขึ้นไปในการเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้น ตนขอให้กำลังใจให้ทำไปได้ แต่เคยบอกว่าในฐานะคนใต้ ต่างรู้ดี ก่อนที่ตนจะออกจากพรรคประชาธิปัตย์

 

"ผมเคยบอกว่าประชาธิปัตย์ฟื้น เมื่อปักษ์ใต้ฟื้น ไม่ต้องไปดูภาคอื่น ตัวชี้วัดของประชาธิปัตย์อยู่ที่ภาคใต้ เราคนปักษ์ใต้เราลองถามใจตัวเองดูว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ฟื้นหรือยัง ถ้าได้คำตอบในใจเราว่า ประชาธิปัตย์ยังไม่ฟื้นนั่นคือยังไม่ฟื้น และถ้าถามความเห็นผม ผมว่ายังไม่ฟื้น" นายนิพิฎฐ์ กล่าว

 

logoline