svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในปักกิ่งเพิ่ม

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการปักกิ่งยืนยันยอดผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้น โดยขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 55 คน ขณะที่เซี่ยงไฮ้เริ่มอนุญาตให้เปิดกิจการบางส่วนแล้ว

ศูนย์ควบคุมโรคของกรุงปักกิ่งรายงานว่านับตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึง 15 น.ของเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในกรุงปักกิ่ง 38 คน รวมตัวเลขตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาทั้งสิ้น 55 คน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มจาก 1,158 คน เป็น 1,212 คน ในเขตต่าง ๆ ของกรุงปักกิ่งรวม 6 เขต มีอาการเล็กน้อย 20 คน และไม่แสดงอาการอีก 20 คน ขณะนี้มีการย้ายคนไข้ทั้งหมดไปยังโรงพยาบาลที่กำหนดไว้เพื่อแยกตัวและให้การรักษา รวมถึงตรวจคนแวดล้อมที่เสี่ยงจะติดเชื้ออย่างเข้มงวด

 

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในปักกิ่งเพิ่ม

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในปักกิ่งเพิ่ม

 

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในปักกิ่งเพิ่ม

ส่วนที่เซี่ยงไฮ้ทางการกำลังจะอนุญาตให้เปิดดำเนินธุรกิจได้เป็นบางส่วน รวมถึงร้านค้า ห้างสรรพสินค้า และตลาด โดยจะเริ่มในวันนี้ (16 พ.ค.) ก่อนหน้านี้ทางการอนุญาตให้ร้านค้าเพียง 1,400 แห่ง เปิดดำเนินการได้ แต่ขณะนี้ให้เปิดได้กว่า 10,625 แห่ง ซึ่งประเมินแล้วว่าน่าจะเพียงพอสำหรับสิ่งของจำเป็นของประชาชนประมาณ 5 ล้านคนในเซี่ยงไฮ้ แต่ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการที่เข้มงวดและมีการจำกัดเวลาซื้อ ส่วนอาหารในภัตตาคารอนุญาตให้เฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น  ส่วนร้านตัดผมคาดว่าจะได้รับการอนุญาตในเร็ว ๆ นี้  แต่บรรดาเจ้าของธุรกิจต้องเสนอแนวทางในการป้องกันการระบาดของโควิด ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เปิดกิจการได้ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อใหม่ 166 คน 

logoline