svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงในโบสถ์แคลิฟอร์เนียดับ 1 ราย เจ็บ 5 ราย

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯ เผชิญเหตุกราดยิงครั้งใหม่ที่โบสถ์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิต 1 รายและผู้บาดเจ็บ 5 ราย เพียงวันเดียวหลังจากมือปืนผิวขาวกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตในรัฐนิวยอร์ก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

เหตุกราดยิงล่าสุดเกิดขึ้นที่โบสถ์เจนีวา เพรสไบทีเรียน ในเมืองลากูนา วูดส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างงานเลี้ยงอาหารกลางวันเมื่อเวลาราว 13.30 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น พบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 รายในที่เกิดเหตุ และมีผู้บาดเจ็บขั้นวิกฤตจากกระสุนปืนอีก  4 คน ส่วนผู้บาดเจ็บรายที่ 5 มีอาการเล็กน้อย ผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดนี้เป็นผู้ใหญ่

 

กราดยิงในโบสถ์แคลิฟอร์เนียดับ 1 ราย เจ็บ 5 ราย

เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวผู้สงสัยไว้ได้เป็นชายวัยผู้ใหญ่ และพบปืนพก 2 กระบอกในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่ามีผู้อยู่ในเหตุการณ์ราว 30-40 คน ส่วนใหญ่เชื่อว่ามีเชื้อสายไต้หวัน ชุดสอบสวนกำลังหาเหตุจูงใจของการฆาตกรรมครั้งนี้  ซึ่งรวมถึงอาชญากรรมจากความเกลียดชัง และตรวจสอบว่ามือปืนรายนี้เป็นคนที่โบสถ์รู้จักหรือไม่ เจ้าหน้าที่จากทั้งสำนักงานแอลกอฮอลล์ ยาสูบ อาวุธปืน และระเบิด และสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ ก็ลงตรวจสอบพื้นทีเกิดเหตุด้วย

 

กราดยิงในโบสถ์แคลิฟอร์เนียดับ 1 ราย เจ็บ 5 ราย

โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นในย่านที่มีศาสนสถานจำนวนมาก รวมถึงโบสถ์ของคาทอลิก, ลูเธอรัน และเมโธดิสต์ และโบสถ์ยิว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากหนุ่มผิวขาววัย 18  ปี จงใจก่อเหตุกราดยิงที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในย่านคนผิวสีในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และผู้บาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งผู้เคราะห์ร้ายรวม 11 รายเป็นคนผิวสี และตำรวจพุ่งเป้าสอบสวนประเด็นอาชญากรรมจากความเกลียดชังและการเหยียดสีผิว

 

กราดยิงในโบสถ์แคลิฟอร์เนียดับ 1 ราย เจ็บ 5 ราย

logoline