svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" นำทีมนักประดาน้ำงมหาจุด "แตงโม" ตกเรือ หาหลักฐานมอบดีเอสไอ

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาจริง! "อัจฉริยะ" พร้อมทีมนักประดาน้ำ ชุดที่เคยทำภารกิจถ้ำหลวง ช่วยกันงมหาหลักฐาน 3 จุด กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในคดีการตายของ "แตงโม" ก่อนมอบให้ "ดีเอสไอ" วันที่ 18 พ.ค.นี้ หวังให้รับเป็นคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นฆาตกรรมอำพรางหรือไม่

เวลา 10.00 น.วันนี้ (16 พ.ค.) ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำกาญจนบุรีภาค 7 และทีมนักประดาน้ำ ได้ลงดำน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเก็บข้อมูล 3 จุด ในคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง

 

นายเฉลิมพล กล่าวว่า ได้รับการติดต่อให้มาเก็บข้อมูลใต้น้ำ ซึ่งจะมีการลงดำ 3 จุด โดยจุดที่ 1 เป็นจุดที่คาดว่า “แตงโม” ตกเรือ , จุดที่ 2 เป็นจุดที่พบศพ , และจุดที่ 3 เป็นจุดที่นายอัจฉริยะ คาดว่าจะเป็นจุดที่ตกเรือจริงๆ โดยการทำงานจะเป็นการลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ รวมถึงเก็บตัวอย่างทรายและเลน พร้อมใช้เครื่องแสกนตรวจดูโลหะ และอาวุธต่างๆ โดยจะมีการนำมาวิเคราะห์ว่า เกี่ยวข้องหรือไม่

"อัจฉริยะ" นำทีมนักประดาน้ำ งมหาจุด "แตงโม" ตกน้ำ หาหลักฐานมอบดีเอสไอ

"อัจฉริยะ" นำทีมนักประดาน้ำ งมหาจุด "แตงโม" ตกน้ำ หาหลักฐานมอบดีเอสไอ

ทั้งนี้ชิ้นส่วนของท่อ PVC เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เก็บชั้นทราย ชั้นหิน ชั้นเลน ชั้นโคลน โดยจะใช้แทงลงไปในชั้นดินที่กล่าวข้างต้น ซึ่งจะมีการเก็บทั้งหมด 3 จุด และจะมีอุปกรณ์ที่ใช้วัดความลึก สภาพของน้ำ อุณหภูมิของน้ำ พร้อมอ่านค่าเป็นสามมิติ ขณะเดียวกันจะมีการใช้อุปกรณ์สแกนโลหะใต้น้ำลึกได้ถึง 60 เมตร หากเจอโลหะ จะหยิบขึ้นมาทุกชิ้น และวิเคราะห์ว่าสิ่งที่เจอ น่าจะตกน้ำตั้งแต่เมื่อไหร่ สามารถใช้เป็นอาวุธได้หรือไม่

 

โดยส่วนของน้ำตื้น จะใช้ตัวสแกนโลหะอีกเครื่อง ซึ่งสามารถแยกประเภทโลหะได้ จะมีการอ่านค่าเป็นตัวเลข ซึ่งเครื่องดังกล่าวกันน้ำลึกได้ 5 เมตร และย้ำว่า วัตถุที่พบใต้น้ำ ไม่ว่าจะเป็นผ้า หรือลักษณะโลหะใดๆ จะนำมาวิเคราะห์ทั้งหมด

"อัจฉริยะ" นำทีมนักประดาน้ำ งมหาจุด "แตงโม" ตกน้ำ หาหลักฐานมอบดีเอสไอ "อัจฉริยะ" นำทีมนักประดาน้ำ งมหาจุด "แตงโม" ตกน้ำ หาหลักฐานมอบดีเอสไอ

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า ทีมนักประดาน้ำในวันนี้ เป็นทีมที่มีประสบการณ์ และเคยผ่านปฎิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงมาแล้ว สิ่งที่ต้องการเจอคือ ผ้าขาว , แก้ว , และมีดพับต้องสงสัย ซึ่งจะใช้นำมาเป็นหลักฐานในการตรวจ DNA ด้วย โดยจุดสำคัญ คือจุดที่ 3 บริเวณท่าทราย คาดว่าจะเป็นจุดที่ "แตงโม" ตกเรือ เป็นจุดที่กล้องวงจรปิดปรากฏภาพคนบนเรือแวะที่ท่าทรายแห่งนี้

 

เบื้องต้นจะมีการเก็บหลักฐานให้กับดีเอสไอ โดยจะมีการไปมอบให้วันที่ 18 พ.ค.นี้ และคาดว่า โดยหวังว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และอธิบดีดีเอสไอ จะเห็นจะเห็นความตั้งใจของตนและทีมงาน ที่อยากให้มีการรับเป็นคดีพิเศษ และนับหนึ่งใหม่ในการพิสูจน์ว่าเป็นฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

"อัจฉริยะ" นำทีมนักประดาน้ำ งมหาจุด "แตงโม" ตกน้ำ หาหลักฐานมอบดีเอสไอ "อัจฉริยะ" นำทีมนักประดาน้ำ งมหาจุด "แตงโม" ตกน้ำ หาหลักฐานมอบดีเอสไอ

logoline