svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลีน่าจัง "หนุน "จิ๊บ ศศิกานต์"เบอร์ 16 นั่งผู้ว่าฯ กทม.

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลีน่าจัง "หนุน "จิ๊บ ศศิกานต์"เบอร์ 16 นั่งผู้ว่าฯ กทม.ลั่น คนกรุงฯต้องเลือกสาวแกร่ง เก่งรอบด้านมาดูแล มั่นใจ ถ้าให้โอกาส ทำได้แน่นอน

น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ หรือ จิ๊บ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 16 ได้ให้สัมภาษณ์ทางรายการแฉ โดยมีนางลีนา จังจรรจา หรือ "ลีน่าจัง" ร่วมเป็นพิธีกร โดย น.ส.ศศิกานต์ กล่าวว่า ตนทำธุรกิจหลายอย่างเป็นผู้บริหารบริษัทใหญ่ ๆมา 20 กว่าปี และเป็นที่ปรึกษาบริษัทที่ประเทศสิงคโปร์ เราเห็นว่าเรามาจากสายบริหารที่รู้สึกว่า กทม.ถ้าบริหารได้ดีต้องไปได้ไกลกว่านี้

"ลีน่าจัง "หนุน "จิ๊บ ศศิกานต์"เบอร์ 16 นั่งผู้ว่าฯ กทม.

โดย ลีน่า จัง ได้ถามถึงแนวทางในการแก้ปัญหาน้ำท่วม น.ส.ศศิกานต์ จึงกล่าวว่า น้ำท่วมเกิดจากฝนตก  น้ำเหนือ น้ำหนุน มีวิธีแก้ต่างกัน น้ำเหนือต้องทำแก้มลิง  น้ำหนุนต้องทำเขื่อนเจ้าพระยาไปเลย ไม่ให้น้ำหนุนขึ้นมา ส่วนน้ำฝนตกคุดคูคลอง ต้องทำจริง ต้องใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  เช่น ถ้าแม่ลีน่าหย่อนกระดาษ ทิชชูลงพื้น ก็จะต้องถูกปรับทันที  และนำไอทีเข้ามาประยุกต์ใช้

"กรุงเทพปลอดภัยของจิ๊บ มีนโยบายผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุ ต้องเข้าถึงระบบสาธารณสุข รวมถึงต้องจัดโซนนิ่ง รถสาธารณะทุกชนิดต้องเป็นรถอีวี เพื่อจะลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 นอกจากนี้ รถไฟฟ้าหรือMRT ต้องลดราคาลงมา โดยการเอาการไฟฟ้านครหลวง เข้ามาอยู่กับกรุงเทพมหานครส่วนกลาง อันนี้สามารถแก้กฎหมายได้ แล้วให้คนกรุงเทพใช้โซล่าเซลล์ ในการลดไฟฟ้า แล้วเอาค่าไฟที่ลดลง ไปต่อรองกับ BTS กับMRT เพื่อให้ได้ค่าขนส่งสาธารณะที่ถูกลงมันมีนโยบายที่ลดลงมาได้ค่ะ"น.ส.ศศิกานต์

 

น.ส.ศศิกานต์  กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนมีโปรเจ็คต์ "กรุงเทพปลอดภัย" ที่ร่วมกับ น.ส.แพรพลอย แซ่เอี้ย นักมวยสาวดีกรีขวาท่อนซุง ที่เคยปรากฏตัวในโลกโซเชียลได้แชร์คลิปเตะเดือดหนุ่มเอาน้ำมาเทราดหัว โดย เราเห็นตรงกันว่า ตอนนี้กรุงเทพฯไม่ปลอดภัยเลย ซึ่งมีคนที่อินบ็อกมาหาน้องแพรพลอยว่า เขาโดนละเมิดทางเพศ โดนความรุนแรงต่างๆ  ซึ่งทางตนจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้ผู้หญิง เพราะเรามีทีมทนายเพื่อให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ให้ศาลตัดสินได้เร็วที่สุดโครงการผู้หญิงสู้กลับ จะเป็นโครงการที่ตนตั้งใจจะทำต่อเนื่อง ไม่ว่าจะได้รับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่และในสนามการเมืองใหญ่ ถ้าตนได้เป็น ส.ส.จะเข้ามาแก้กฎหมายเหล่านี้ เพื่อให้ประเทศไทยมีความปลอดภัยมากขึ้น 

"ถ้าถามว่าทำไม ผู้ว่าฯกทม.ต้องเป็นผู้หญิง ก็เพราะจิ๊บมีนโนบายที่ใส่ใจทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย รายละเอียดเล็กๆน้อยๆนโยบายมีระยะต้น ระยะกลาง ระยะยาว  เรามั่นใจว่าทำได้แแน่นอน ทำจริงจัง เห็นผลเลย แต่ในเชิงปฎิบัติ เราไม่รู้ว่าเราจะเจอปัญหาอะไรบ้าง  อย่างแรกนี้คือที่ดี เรารับฟังปัญหา  ถ้าจิ๊บเป็นผู้ว่าฯกทม.ตนจะมาแชร์ปัญห่ากับประชาชนแล้วเราจัแก้ที่ละเปราะ ที่เราต้องมีนโยบายเล็ก ๆ เพื่อเข้าถึงทุกปัญหา"

 

ด้านลีน่า จัง กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากให้ผู้หญิงได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.เพราะเลือกตั้งทุกครั้งก็มีแต่ผู้ชาย ผู้หญิงทำไม่ได้หรืออย่างไร หรือผู้หญิงผิดตรงไหน ทำไมไม่เลือกให้เป็นผู้ว่าฯ เปลี่ยนเสียบ้างเผื่อกรุงเทพจะดีขึ้น ถ้าอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยากนั่งรถไฟฟ้าราคาถูก อยากให้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพ รถไม่ติด ต้องเลือก "ศศิกานต์ เบอร์ 16" ถ้าไม่ให้โอกาสเขาได้ทำ แล้วเขาจะได้ทำเหรอ ตนมั่นใจหากได้ลงมือทำผู้หญิงแกร่งคนนี้จะทำได้แน่นอน 

logoline