svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ณรงค์ รัสมี” ชงขยายถนนแก้รถติด-น้ำท่วมหนองจอก

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณรงค์ รัสมี" ลงพื้นที่ตลาดหนองจอก พบปะพี่น้องประชาชนขอคะแนนสนับสนุนให้ได้ทำหน้าที่ส.ก. พร้อมเสนอแนวนโยบายแก้ปัญหาในชุมชนหนองจอก

14 พฤษภาคม 2565 นายณรงค์ รัสมี ผู้สมัคร ส.ก. เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 4 ให้สัมภาษณ์กับ“เนชั่นทีวี” ว่า จากการลงพื้นที่ในวันนี้พบว่าหนองจอกมีอยู่หลายปัญหา เช่น บริเวณหอนาฬิกา ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของหนองจอก ในชั่วโมงเร่งด่วนการจราจรจะมีความหนาแน่น เหตุผลมาจากมีหน่วยงานราชการและโรงเรียนค่อนข้างเยอะ เป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นเวลานาน ถ้าเราสามารถขยายถนนมิตรไมตรีเป็น 4 เลน จะบรรเทาปัญหาไปได้ บริเวณนี้ติดปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่เอกชน จึงเป็นสะพานสวนเลน ทางแก้อาจจะทำสะพานยกระดับเพื่อเลี้ยวซ้ายและขวา

 

“ณรงค์ รัสมี” ชงขยายถนนแก้รถติด-น้ำท่วมหนองจอก

 

การลงพื้นที่ในวันนี้ที่ตลาดหนองจอกซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ อยู่คู่กับคนหนองจอกมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นตลาดร้อยปีและจะมีศาลาคู่อารี ซึ่งปัจจุบันศาลาแห่งนี้ไม่มีแล้ว เนื่องจากมีการสร้างเขื่อนเพื่อป้องกันน้ำ เป็นสิ่งที่อยากพัฒนาอนุรักษ์และทำตลาดให้มีความสะอาด ปลอดภัยสำหรับพี่น้องชาวหนองจอก 

 

"ถนนสันติสุข มีหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก ปัญหาคือไม่มีท่อระบายน้ำ เวลาฝนตกจึงเกิดน้ำท่วม วิธีการแก้ปัญหา มองว่า ต้องขยายถนน 4-6 เลน ไปจนสุดเขตหนองจอก เมื่อขยายถนนแล้วก็วางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ จะเป็นการแก้ปัญหาที่ถาวร สามารถอยู่ได้ถึง 30 ปีข้างหน้า ถ้ามีโอกาสจะเข้าไปผลักดันในเรื่องเหล่านี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในฐานะที่ตนเป็นคนในพื้นที่ เกิดและเติบโตที่หนองจอก ที่ผ่านมาเดินทุกพื้นที่ในหนองจอกครบ 236 ตารางกิโลเมตร และทราบปัญหาทั้งหมด"

 

“ณรงค์ รัสมี” ชงขยายถนนแก้รถติด-น้ำท่วมหนองจอก

 

นายณรงค์ กล่าวด้วยว่า ในฐานะที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อยากผลักดันในเรื่องของงบประมาณ สิ่งที่ไม่เท่าเทียมกัน อยากให้ประชาชนนึกถึงหากอยากมีบ้านให้มาอยู่ในเขตหนองจอกในส่วนของศูนย์เยาวชน ถ้าเราสามารถเปิดศูนย์เยาวชนหลังจากเลิกเรียน เข้ามาเล่นกีฬาในศูนย์เยาวชนได้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสพื้นที่เป็นความสุขอีกรูปแบบหนึ่งสำหรับคนหนองจอก

ทั้งนี้ยังมีอีกหนึ่งปัญหาคือโรงพยาบาล ขณะนี้มีอยู่โรงพยาบาลเดียวกับการรองรับประชากร 2 แสนกว่าคนที่ยังไม่รวมประชากรแฝง ไม่สามารถดูแลได้ทันท่วงที ซึ่งเห็นได้ชัดจากโควิด-19 ที่ผ่านมา นอกจากนี้หนองจอกยังมีศูนย์เด็กอ่อนก่อนวัยเรียน 32 แห่ง ซึ่งมีความสำคัญมากเวลาที่ผู้ปกครองไปทำงานต้องเอาเยาวชนมาฝากไว้ที่นี่ ตั้งแต่อายุ 2-6 ปี แต่ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ของเอกชน วัดและมัสยิด เราอยากนำบุคลากรของกทม.เข้ามาดูแลเพื่อแบ่งเบาภาระ ศูนย์แห่งนี้ต้องมีการพัฒนาเทียบเท่ากับโรงเรียนศูนย์เด็กเล็กเอกชนให้ได้


สำหรับ นายณรงค์ รัสมี เป็นพี่ชายของ นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก ของพรรคพลังประชารัฐ

 

“ณรงค์ รัสมี” ชงขยายถนนแก้รถติด-น้ำท่วมหนองจอก

logoline