svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พระบิดา"อ่วม ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มทั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้-เวชกรรม

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบิดาอ่วม ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม ทั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้-เวชกรรม ขณะที่เจ้าตัวยังล่องหน ไม่สามารถติดต่อได้

11 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมสื่อหลายสำนัก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่สำนักลัทธิประหลาดตั้งอยู่กลางป่าในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการกักขังผู้มาปฏิบัติธรรมและรักษาโรคโดยวิธีการแบบแปลกประหลาดไม่ถูกสุขลักษณะให้กินอุจจาระ ปัสสาวะ ขี้ไคล และเสมหะ ของฤาษีเจ้าลัทธิเพี้ยน รวมทั้งพบศพเก็บไว้ในสำนักดังกล่าวอีกรวม 11 ศพ ล่าสุดเจ้าสำนักลัทธิเพี้ยนรายนี้หลังได้รับการประกันตัวพ้นต้องขังในเรือนจำภูเขียวจังหวัดชัยภูมิออกไปแล้ว ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

\"พระบิดา\"อ่วม ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มทั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้-เวชกรรม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมที่จะแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกหลายข้อหา ทั้งข้อหาการรักษาโรค ผิด พ.ร.บ.เวชกรรม ที่ไม่เป็นไปตามหลักสาธารณสุข, ข้อหาการเคลื่อนย้ายศพจัดการศพ ที่พบรวม 11 ศพ ยังรอผลตรวจพิสูจน์จากทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีการแจ้งผลมาถึง รวมทั้งมีการเกี่ยวข้องกับการใช้น้ำเหลืองจากศพ ที่นำมาใช้รักษาโรคที่ผิดกฎหมายด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย รวมทั้งอีกหลายข้อหาที่พบจากการเข้าตรวจค้นพื้นที่สำนักดังกล่าวรอบที่ 2 วานนี้ (10 พ.ค.65)ตามหมายศาล

\"พระบิดา\"อ่วม ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มทั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้-เวชกรรม
 

นอกจากนี้ ยังมีการผลิตและจำหน่ายอาหาร ยารักษาโรค ที่ไม่ปลอดภัยหรือไม่ผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอนสาร รอผลตรวจหาเชื้อและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันมาอยู่ในขณะนี้ แต่ทาง สสจ.ยังไม่แจ้งผลมาถึง

\"พระบิดา\"อ่วม ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มทั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้-เวชกรรม

รวมทั้งพบมีการแปรรูปไม้หวงห้าม หรือไม้พะยูงในพื้นที่สำนักดังกล่าวอีกจำนวนมากหลายสิบท่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ส่งตัวแทนแจ้งร้องทุกข์ต่อตำรวจเพิ่ม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรับดำเนินคดีเพิ่มเติม ก่อนที่จะเชิญเจ้าสำนักลัทธิประหลาดรายนี้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกครั้ง


ภาพ/ข่าว - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี สำนักข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ
 

logoline