svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สสจ.ชัยภูมิยืนยันไม่มี จนท.สาธารณสุขเป็นลูกศิษย์สำนักพระบิดา

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.ชัยภูมิยืนยันไม่มี จนท.สาธารณสุขเป็นลูกศิษย์สำนักพระบิดา ส่วนที่มีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่อยู่ในกลุ่มสาวกนั้น เป็นการเข้าไปทักทายผู้อาวุโสตามปกติ เพราะการทำงานอ่อนน้อมถ่อมตน

10 พ.ค. 2565 นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึงกรณีหมอปลา พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง บุกค้นสำนักปฏิบัติธรรมประหลาด ในพื้นที่ ต. ดงกลาง อ. คอนสาร จ. ชัยภูมิ และได้จับกุมตัวเจ้าลัทธิที่ยังอ้างตัวเป็นฤาษี เป็นพระบิดา ใช้สิ่งปฏิกูลรักษาโรค และล่าสุดมีกระแสข่าวดราม่าว่า มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นลูกศิษย์ของพระบิดารวมอยู่ด้วย ระหว่างขณะเข้าจับกุมหมอปลา ได้มองเห็นมีผู้ใหญ่คนหนึ่งใส่เสื้อเหมือนเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขอยู่ในพื้นที่ อ.คอนสาร ร่วมอยู่ด้วยในกลุ่มสาวก ทำให้เข้าใจว่าเป็นลูกศิษย์สาวกของเจ้าสำนักลัทธิประหลาด โดย สสจ.ชัยภูมิยืนยันว่าไม่มี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นลูกศิษย์สำนักพระบิดาแน่นอน

สสจ.ชัยภูมิยืนยันไม่มี จนท.สาธารณสุขเป็นลูกศิษย์สำนักพระบิดา

“ความจริงคือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท่านนี้ ได้ร่วมกับคณะของอำเภอคอนสาร โดยคุณหมอท่านนี้เขาจะเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนในการทำงานในพื้นที่ จะเริ่มจากการเข้าไปสร้างสัมพันธภาพทักทายกันก่อน ก็เห็นว่าเป็นผู้สูงอายุก็ยกมือไหว้ก็เท่านั้นเอง ไม่ได้ไปถวายของ ไม่ได้เคยเข้าไปเกี่ยวข้อง ไม่ได้เข้าไปนับถือแต่อย่างใด”นพ.สจจ.ชัยภูมิ กล่าว

สสจ.ชัยภูมิยืนยันไม่มี จนท.สาธารณสุขเป็นลูกศิษย์สำนักพระบิดา
 

อย่างไรก็ตามในส่วนของบุคคลที่เข้าไปร่วมนับถือ อยู่ในบริเวณที่ตำบลดงกลาง ใน อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ แห่งนี้ก็ขอเชิญชวนให้มาตรวจสุขภาพกันทุกคนเพื่อตรวจหาเชื้อโรคต่าง ๆ และเคยกินของเสียที่อาจเสี่ยงมีผลกระทบติดเชื้อรุนแรงถึงขั้นเสียชีวีตได้ ขณะเดียวกันทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมกับทาง อบต.ดงกลาง ประกาศใช้พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 ประกาศให้เป็นพื้นที่เขตรำคาญ เป็นพื้นที่ห้ามเข้าออกเด็ดขาด จนกว่าทางชุด จนท.จะดำเนินการระงับเหตุรำคาญหรือว่าทำความสะอาดในพื้นที่ทั้งหมดให้เรียบร้อยก่อน

ภาพ/ข่าว - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี สำนักข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ
 
 

logoline