svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง "เค ร้อยล้าน" คดีทำร้าย "ป้าเป้า" ยอมรักษาป่วยทางจิตแต่ไม่ได้บ้า

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปทุมวัน คุมตัว "เค ร้อยล้าน" ฝากขังต่อศาล หลังก่อเหตุตบหน้า "ป้าเป้า" ขวัญใจ "ม็อบ 3 นิ้ว" ยอมรับรักษาอาการป่วยทางจิตจริง แต่ไม่ได้บ้า พร้อมสำนึกขอโทษผู้เสียหายแล้ว ล่าสุดศาลอนุญาตให้ประกันตัว ตีราคาประกัน 2 หมื่นบาท

ความคืบหน้าคดีนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ “เค ร้อยล้าน” นักธุรกิจเชื้อสายอินเดีย ที่มักมีวีรกรรมแปลกๆ อย่างการปล่อยงูกลางถนน ก่อเหตุบุกตบหน้า “ป้าเป้า” วรวรรณ แซ่อั้ง แกนนำกลุ่ม “ทะลุกี” ที่หลายคนมักคุ้นหน้าคุ้นตาจากการชุมนุมม็อบ 3 นิ้ว เหตุเกิดระหว่างร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม DemHope เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 พ.ค.) บริเวณสกายวอล์ก หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง

 

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.) พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า คดีนี้ได้แจ้งข้อหา “เค ร้อยล้าน” ฐานทำร้ายร่างกาย พร้อมเร่งรัดติดตามผลตรวจร่างกายผู้เสียหายจากแพทย์ เพื่อนำมาใช้พิจารณาดำเนินคดี โดยตอนนี้ยังไม่มีการยื่นคำร้องขอประกันตัว

ฝากขัง "เค ร้อยล้าน" คดีทำร้าย "ป้าเป้า" ยอมรักษาป่วยทางจิตแต่ไม่ได้บ้า

แต่หากมีการยื่นขอประกันตัว พนักงานสอบสวนจะพิจารณาเหตุผลอีกครั้ง พร้อมนำพฤติกรรมที่เคยก่อความวุ่นวายหลายครั้งมาร่วมพิจารณา ควบคู่กับอาการทางประสาท โดยตำรวจจะยื่นคำร้องให้แพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ตรวจเพิ่มเติมด้วย และต้องดูว่า ขณะก่อเหตุมีสติรู้ตัวมากน้อยเพียงใด

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเมื่อวาน เบื้องต้นให้การรับสารภาพ และผู้ต้องหามีโอกาสได้พบผู้เสียหาย ซึ่งได้ขอโทษ พร้อมแสดงความเสียใจที่ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว

ฝากขัง "เค ร้อยล้าน" คดีทำร้าย "ป้าเป้า" ยอมรักษาป่วยทางจิตแต่ไม่ได้บ้า

“วันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน เป็นครั้งแรกรวม 6 วัน นับตั้งแต่วันนี้ถึง 16 พ.ค.โดยคดีดังกล่าวสามารถฝากขังได้รวม 5 ครั้ง หรือ 30 วัน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามกฏหมายต่อไป”

ขณะที่ “เค ร้อยล้าน” ยอมรับว่า แพทย์ให้กินยารักษาอาการทางจิต แต่ขอปฏิเสธว่า ไม่ได้มีอาการบ้าตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนพฤติกรรมที่เคยปล่อยงูที่แยกราชประสงค์ ทำลงไปเพราะมีกลุ่มคนทำพิธีไสยศาสตร์ มนต์ดำ เทเลือด เจตนาทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย

 

ดังนั้นจึงนำงูและดอกไม้ ซึ่งเป็นสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ของพระศิวะ มาทำพิธีเพื่อแก้คุณไสย ส่วนตัวอยากขอโทษ “ป้าเป้า” เพราะสำนึกได้ว่า อีกฝ่ายเป็นผู้สูงอายุคนหนึ่ง

ฝากขัง "เค ร้อยล้าน" คดีทำร้าย "ป้าเป้า" ยอมรักษาป่วยทางจิตแต่ไม่ได้บ้า

ล่าสุดศาลพิจารณาเเล้ว อนุญาตผัดฟ้องฝากขังได้ โดยผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างผัดฟ้องฝากขัง ที่มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาหลักประกัน 20,000 บาท มีเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ หรือก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับคดีนี้อีก มิฉะนั้นศาลอาจพิจารณาเพิกถอนคำอนุญาตการปล่อยตัวชั่วคราว 
 

logoline