svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอ้ สุชัชวีร์"ย้ำได้เป็นผู้ว่าฯ ขอแก้ปัญหาฝุ่นพิษ

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ้ สุชัชวีร์"ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย ลั่นยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ เน้นขายนโยบายทำได้จริง ประกาศได้เป็นผู้ว่าฯ พร้อมติดอุปกรณ์วัดค่าฝุ่นพิษทั่ว กทม.ทันที 2,000 ตัว แจ้งเตือน ประชาชน-แก้ปัญหาถูกจุด ยัน ลดฝุ่นพิษได้แน่นอน ! 

10 พฤษภาคม 2565 ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.กฤษณี ท้ายวัด ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 5 พรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุพิน คล้ายนก อดีต ส.ก.เขตบางแค ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียงเขตบางแค โดยได้ทักทายพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ที่ตลาดบางแค พร้อมสอบถามถึงปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ 

 

โดย ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า การหาเสียงในช่วงท้ายนี้ ยิ่งเดินลงพื้นที่ยิ่งมั่นใจ เพราะลุยหาเสียงตั้งแต่เช้าจนค่ำ ทุกพื้นที่ประชาชนต้อนรับและให้กำลังใจ บอกว่าชอบนโยบาย ซึ่งตนได้ให้ความมั่นใจว่า ผู้ว่าฯ มาพร้อมกับ ส.ก. 50 เขต 50 คน 

ส่วนช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ประชาชนส่วนใหญ่ลังเล จึงต้องให้ความมั่นใจว่า เมื่อเลือกสุชัชวีร์ เบอร์ 4 จะได้ผู้ว่าฯ ที่มีความรู้ ได้ประสบการณ์ที่เคยทำมาทั้งหมด ทั้งด้านวิศวกรรม การศึกษา และสาธารณสุข รวมถึงนโยบายที่ทำได้จริงอย่างที่เคยทำมาแล้ว นำนโยบายดีๆ จากต่างประเทศมาใช้กับกรุงเทพฯ ที่สำคัญคือ ได้คนที่มุ่งมั่น และได้ทีมที่มีพลังจริงๆ พร้อมย้ำว่า จะเน้นการขายความเชื่อมั่น ขายความมั่นใจ และนโยบาย ที่ทำได้จริง 

ขณะที่พื้นที่ถนนเพชรเกษมที่ลงพื้นที่วันนี้ (10 พ.ค.) รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ใน กทม. เชื่อว่ามีฝุ่นพิษจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า แต่กลับไม่มีใครบอกประชาชน ไม่มีอุปกรณ์แจ้งเตือนใดๆ หากได้เป็นผู้ว่าฯ จะติดตั้งอุปกรณ์วัดฝุ่น อย่างน้อย 2,000 จุด ทั่ว กทม.

 

ซึ่งขณะนี้ราคาถูกมาก มหาวิทยาลัยหลายที่ก็มีแล้ว โดยจะแสดงผลให้ประชาชนเห็นค่าฝุ่น จะได้ระมัดระวัง และจะทำให้ผู้ว่าฯ รู้ว่าจุดไหนคือ จุดกำเนิดฝุ่น และลงไปแก้ปัญหาอย่างตรงจุด เช่น ตึกที่ก่อสร้างไม่รับผิดชอบ รถขนส่งขนาดใหญ่ หากไม่มีความรับผิดชอบ สามารถเพิกถอนใบอนุญาตได้ และสามารถใช้ป้ายประชาสัมพันธ์ของ กทม. ขึ้นตัวแดงแจ้งเตือนประชาชน หากปริมาณฝุ่นเกิน 50 หรือ 70 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถ้าทำแบบนี้ มั่นใจว่าหากได้เป็นผู้ว่าฯ จะสามารถลดปัญหาฝุ่นพิษได้แน่นอน


 

logoline