svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ยันปชป.ไม่ทิ้งรัฐบาลกลางคันย้ำมีแต่จะสร้างปัญหา

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"โต้ข่าวประชาธิปัตย์เตรียมถอนตัวร่วมรัฐบาล ย้ำปชป.รู้หน้าที่ตัวเองดี รับปัจจุบันมีปัญหาวิกฤตซ้อน ยันยังจับมือเพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์ประชาชน ลั่นทิ้งกลางคันมีแต่สร้างปัญหา 

10 พฤษภาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า กรณีกระแสข่าวการถอนตัวของพรรคประชาธิปัตย์ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์รู้หน้าที่ดี และการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องรู้หน้าที่ ต้องทำหน้าที่สนับสนุนรัฐบาลในการเดินหน้า ทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศต่อไป

 

"จุรินทร์"ยันปชป.ไม่ทิ้งรัฐบาลกลางคันย้ำมีแต่จะสร้างปัญหา

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีปัญหาวิกฤตซ้อนวิกฤตหลายเรื่อง ว่าจะไปสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 วิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลก การเมืองซ้ำซ้อน และสงครามรัสเซีย-ยูเครน เพราะฉะนั้นจะต้องจับมือกันในการแก้ไขปัญหา ซึ่งการทิ้งกันกลางคันมีแต่จะสร้างปัญหา

 

 

"ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยทำงานร่วมกับรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีหลัก ชัดเจน หากไม่ได้เป็นรัฐบาลก็มีหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งผมได้ย้ำมาเสมอ และย้ำว่าเรารู้หน้าที่ของเราว่าเราต้องทำอะไร" นายจุรินทร์ กล่าว

logoline