svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.อาลัยครูการเมือง บุคคลสำคัญของพรรค "เจริญ คันธวงศ์"

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย การจากไปของบุคคลสำคัญของพรรคปชป. อาลัย "เจริญ คันธวงศ์"

อีกหนึ่งข่าวที่สร้างความเศร้าใจต่อวงการการเมืองไทยในเช้าวันนี้ ล่าสุด โดยทางด้าน นางสาวรัชดา ธนาดิเรก  โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย การจากไปของบุคคลสำคัญของพรรคปชป.

 

.

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “คันธวงศ์”

 

ท่านอาจารย์เจริญ คันธวงศ์ ได้จากพวกเราไปอย่างสงบเมื่อเช้านี้   ใจหายเป็นที่สุด เพราะอาจารย์เป็นเสมือนคุณพ่อในสภา เป็นที่รักและเคารพยิ่งของชาวประชาธิปัตย์และเพื่อนส.ส.ทุกพรรค

 

ในช่วงที่ท่านยังเป็นส.ส. สุขภาพท่านก็ไม่ดีนัก ป่วยเป็นมะเร็งมาอย่างยาวนาน แต่ก็ปฏิบัติหน้าที่นักการเมืองที่ห่วงประชาชน และรับผิดชอบงานสภาไม่เคยขาด ในบางวันที่ต้องไปตรวจสุขภาพ ก็จะรีบกลับมานั่งในสภาเสมอ จนได้รับการยกย่องให้เป็น “คนดีศรีสภา”

 

 

ปชป.อาลัยครูการเมือง บุคคลสำคัญของพรรค \"เจริญ คันธวงศ์\"

 

 

 

 

นึกถึงวันเก่าๆที่ได้เป็นทั้งเพื่อนร่วมงานในกรรมาธิการการต่างประเทศ อาจารย์จะสอนสารพัด ทั้งในเรื่องวิชาการ มารยาททางการเมือง การดำรงตนให้เป็นนักการเมืองของประชาชน ยามทานข้าวได้มีโอกาสดูแลท่าน วันอภิปรายที่ต้องอยู่กันจนดึกดื่น อาจารย์ไม่เคยหนีกลับก่อน ไม่เคยใช้ความอาวุโสเพื่อใช้อภิสิทธิ์

 

เมื่อได้นึกถึงวันเก่าๆ รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้เริ่มต้นงานการเมืองกับผู้อาวุโสที่เปี่ยมไปด้วยความดีงาม เป็นตัวอย่างให้เราได้ศึกษาและพัฒนา

 

ด้วยความเคารพรักอาจารย์เจริญเป็นที่สุด ขอให้อาจารย์ไปสู่สุขคติค่ะ

 

ขณะที่ สมาชิกประชาธิปัตย์ต่างร่วมโพสต์ไว้อาลัย ระลึกถึงครูการเมือง

 

ล่าสุด "อนุสรา ทับสุวรรณ" โพสต์ว่า เช้าวันนี้ทราบข่าวที่น่าเสียใจที่สุด สำหรับดิฉัน เมื่อทราบว่า ดร.เจริญ คันธวงศ์ ครูทางการเมืองของดิฉันได้จากไปแล้วในเช้าวันนี้

 

ทุกปีดิฉันกับน้องสาวจะต้องไปกราบอวยพรวันเกิดท่าน เว้นช่วงโควิดที่ไม่ได้ไป แต่ปีนี้ได้โทรไปหาท่านเพื่อนัดหมายไปกราบอวยพร ลูกสาวท่านรับสาย บอกว่าท่านเหนื่อยจะเรียนท่านให้ ไม่คิดว่าจะไม่ได้พบท่านอีก...

 

ดิฉันเรียกท่านว่า คุณอา เพราะท่านเหมือนอาแท้ๆ เป็นคนสอนให้เดินลงพื้นที่ตามชุมชนต่างๆ สวนธารณะ สอนให้ติดตามงาน สอนให้มีสมุดจดเวลารับเรื่องร้องทุกข์

 

เวลาที่พบกัน เราจะกอดกันทุกครั้ง เหมือนได้กอดพ่อ ญาติผู้ใหญ่ที่หวังดีกับเราเสมอ วันที่คุณพ่อดิฉันป่วยหนักก่อนจะจากไป ท่านไปเยี่ยมถึงที่เตียงคนไข้ บอกไม่ต้องห่วงดิฉัน ท่านจะเป็นผู้ใหญ่ที่ให้คำปรึกษา

 

 ท่านเสมือนบิดาทางการเมืองของดิฉัน ความเป็นนักการเมืองที่เป็นที่พึ่งของประชาชน ดิฉันเรียนรู้จากท่านคนนี้ วันที่ดิฉันได้เป็นส.ส. ท่านบอกว่า อาภูมิใจในตัวหลานมาก

 

วันนี้จึงเป็นความเสียใจของการจากไปของบุคคลสำคัญคนหนึ่งในชีวิตของดิฉัน ขอให้คุณอาเจริญ ที่เคารพรักยิ่งไปสู่สุคตินะคะ

 

ปชป.อาลัยครูการเมือง บุคคลสำคัญของพรรค \"เจริญ คันธวงศ์\"

logoline