svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แม๊" ส่งไลน์หา "ทนายเดชา" บ่นเบื่อ “อัจฉริยะ” ไม่เชื่อแถลงแฉคดีแตงโม 100%

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม๊" ไม่เชื่อให้ “อัจฉริยะ” แถลงแฉคดีแตงโม 100% ถามออกมาเคลื่อนไหวต้องการอะไร พร้อมส่งไลน์หา "ทนายเดชา" บ่นเบื่อ “อัจฉริยะ”

กลายเป็นประเด็นที่กระทบกับหลายฝ่ายในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" หลังจากที่วันนี้ (9 พ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แถลงเปิดหลักฐานว่า การเสียชีวิตของแตงโม นิดา นั้น เป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยมีการเปิดคลิปตำรวจแอบเอาศพดาราสาว มาเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ ทั้งที่ไม่มีการแจ้งญาติ ๆ โยงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ และยังมมีการอ้างว่า มีคลิปเสียงการสนทนาระหว่างนายตี๋ กับบุคคลปลายสายที่ระบุว่า เป็นเพื่อนของ ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หนึ่งในผู้ต้องหา เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท เรื่องปัสสาวะท้ายเรือเป็นเรื่องไม่จริง (อ่านข่าว)
 

 

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปอ้าง ตร.แอบเอาศพ "แตงโม" เทียบใบพัดเรือ-ปั้นหลักฐานเท็จ

ซึ่งภายหลัง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ระบุว่า ไม่เชื่อในสิ่งที่นายอัจฉริยะออกมาเปิดเผย และอยากรู้ว่า ถ้าเป็นเรื่องจริงทำไมเพิ่งจะออกมาพูดตอนนี้ ดังนั้นสื่อและสังคมจึงไม่ควรหลงเชื่อกับคำพูดของนายอัจฉริยะ

 

นางภนิดา กล่าวว่า การที่ตำรวจแอบลักลอบนำศพออกมาพิสูจน์ตามที่นายอัจฉริยะกล่าวอ้างโดยไม่แจ้งตนและทนายกฤษณะ ในฐานะทนายความในช่วงนั้นให้ทราบ ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะศพก็ยังสด ๆ และไม่ควรทำอะไรอยู่แล้ว อีกอย่างทางตำรวจต้องกลัวคนเห็น เพราะสังคมจับตาไปที่การทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงแพทย์ที่เป็นคนผ่าร่างของแตงโม ตนก็ได้คุย และรู้สึกว่าเขาเป็นคนจิตใจดี กลัวเป็นข่าว และที่สำคัญกลัวศพแตงโมเสียหาย ตนจึงไม่เชื่อสิ่งที่นายอัจฉริยะออกมาพูดในวันนี้ และอยากถามว่าทำไมต้องหาหลักฐานด้วยวิธีแบบนี้ ซึ่งจริง ๆ แล้วต้องไปจี้พวกคนบนเรือหรือไม่

 

นางภนิดา กล่าวว่า การที่นายอัจฉริยะออกมาพูดว่าการที่ตำรวจลักลอบศพออกไป เพื่อต้องการทำให้สอดคล้องกับคำให้การของแซน ตนอยากถามนายอัจฉริยะว่า ทำเพื่ออะไร หวังอะไรจากแซนใช่หรือไม่ ส่วน พลตำรวจตรี ว. ที่นายอัจฉริยะกล่าวถึง ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะบงการคดีนี้ เพราะตนคุยบ่อย ท่านไม่เอาหลักฐานอะไรที่น้ำเน่า ยึดแต่หลักฐานจริง ๆ ไม่ทำอะไรไร้สาระ และยิ่งเป็นถึงระดับนายพลด้วย
 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม

นางภนิดา ย้ำว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่าเหตุการณ์นี้เป็นเพียงอุบัติเหตุ ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่หากนายอัจฉริยะ ยังยืนยันว่า เป็นการฆาตกรรม มีหลักฐานหรือไม่ ส่วนบรรยากาศบนเรือ จะถูกมีดกรีด ถูกผลักลงเรือ ใครก็สามารถแต่งเรื่องขึ้นมาได้ จึงอยากให้นายอัจฉริยะ หยุดวุ่นวายและยุ่งเหยิงกับคดี 

 

 

ที่ผ่านมายังได้รับจดหมายฉบับหนึ่งอ้างว่าเป็นของกระติก นำมาหย่อนไว้หน้าบ้านแตงโม เขียนถึงคุณแม่ เนื้อหาระบุว่า กระติกยอมรับว่าเป็นคนทำร้ายแตงโม และต้องการเงินกรมธรรม์ 1 ล้านบาท เรื่องนี้ตนยังไม่เชื่อ เพราะมีคนปลอมหลักฐานเท็จเยอะ และตนก็ได้ไปสืบมาหมดแล้ว

 

 

นางภนิดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้เห็นศพลูกสาวแล้ว และตำรวจได้เรียกให้ตนไปดูบาดแผล และให้เปรียบเทียบกับใบพัดเรือแล้ว ซึ่งตนก็เชื่อตำรวจ โดยเวลาผ่านมา 3 เดือนแล้ว จริง ๆ ไม่ควรมีใครจะต้องมายุ่งแล้ว และตำรวจก็ต้องไปสอบประเด็นเพิ่มตามที่อัยการได้สั่งการ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องออกข่าว เพราะต้องปกปิดสำนวนให้แน่น ส่วนการที่นายอัจฉริยะไม่ได้เห็นค่าตนนั้น ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะไม่เคยรู้จักกัน แต่อย่ามากล่าวหาด้วยถ้อยคำหยาบคาย

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า นางภนิดา ได้ไลน์ไปหาทนายเดชา โดยระบุว่า “เบื่ออัจฉริยะ” 

 

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม”
 

logoline