svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพอากาศเอาด้วย แบน Lazada สั่งกำลังพลพิจารณาสั่งซื้อสินค้า

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาด้วย ทบ. กองทัพอากาศขอความร่วมมือกำลังพลพิจารณาสั่งซื้อสินค้าผ่าน Lazada แจงเหตุผลโฆษณาไม่เหมาะสม ลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ ย้ำสังคมไทยอยู่อย่างให้เกียรติกัน

เป็นประเด็นอย่างมากกรณีที่วันนี้ (9 พ.ค.) กองทัพบกมีคำสั่งห้าม "Lazada" เข้ามาส่งของภายในพื้นที่ทหาร อันเป็นผลจากกระแสแบนแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง เซ่นปมคลิปและภาพโปรโมทจากอินฟลูเอนเซอร์ "นารา เครปกะเทย" ที่หมิ่นเหม่พาดพิงบุคคล มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (อ่านข่าว)  

 

 

ผบ.ทบ.สั่งกำลังพลแบน Lazada

และภายหลัง ทบ. ได้มีการส่งหนังสือด่วนที่สุดที่ลงนามโดย พลเอก สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก ไปยังทุกหน่วยใต้สังกัดแล้วทั่วประเทศ อาทิ สลก.ทบ., ขว.ทบ., ยก.ทบ., กบ.ทบ., กร.ทบ., สปช.ทบ., สบ.ทบ., กง.ทบ, สห.ทบ., จบ. สวพ.ทบ., สตน.ทบ., กช., สพ.ทบ., พบ., ขส.ทบ.พธ.ทบ., ยย.ทบ, กส.ทบ., สส., วศ.ทบ, ทภ.๑, ทภ.๒, ทภ.๓, ทภ.๔, นสศ. นปอ, ศบบ, พล.ป, ขกท, ยศ.ทบ, นรด, รร.จปร, สก.ทบ, สธน.ทบ, ดย.ทบ, ห้ามสั่งของจากทาง Lazadaหากใครฝ่าฝืน ผบ.หน่วยมีความผิด 

 

 

หนังสือ ทบ.สั่งกำลังพลห้ามซื้อสินค้า Lazada
 

ล่าสุด ทางกองทัพอากาศของไทยก็ได้มีนโยบายสั่งห้ามกำลังสั่งซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์ม Lazada ด้วยเช่นกัน โดย พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า จากกรณีแพลตฟอร์ม Lazada เผยแพร่โฆษณาไม่เหมาะสม ทางกองทัพอากาศจึงได้ขอความร่วมมือจากกำลังพลพิจารณาไตร่ตรองการสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง Lazada

 

โดยมีเหตุผลว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวได้ลงโฆษณาล้อเลียนผู้อื่น ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของสังคม ไม่ให้เกียรติและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือเจ็บป่วย ทั้งนี้ กองทัพอากาศให้ความสำคัญและตระหนักในคุณค่าของสังคมไทยที่อยู่ร่วมกันอย่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน 

 

 

พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ

logoline