svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพบก ย้ำมาตรการบอยคอต "Lazada" เริ่มตั้งแต่วันนี้ หากใครฝ่าฝืนมีโทษ

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกกองทัพบก แจงไม่สั่ง-ไม่ให้สินค้าจาก "Lazada" เข้าเขตทหารเริ่มตั้งแต่วันนี้ เพื่อปกป้องสถาบันฯ หวังใช้มาตรการทางสังคมต่อองค์กรที่สร้างความแตกแยก หากใครฝ่าผืนมีโทษ

 

9 พฤษภาคม 2565 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงนโยบายของกองทัพบกที่ห้ามทุกหน่วยทหารในสังกัด หรือกิจการใดๆของกองทัพบก ใช้บริการสั่งสินค้าจากแพลตฟอร์ม Lazada  รวมทั้งไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์ม Lazada  เข้ามาในพื้นที่หน่วยทหาร หรือพื้นที่ที่กองทัพบกให้การดูแล

 

โดยเป็นการแสดงออกถึงเจตนารมย์ในการปกป้องสถาบัน และใช้มาตรการทางสังคมต่อองค์กรที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่สร้างความแตกแยกในสังคมไทย โดยจะเริ่มตั้งแต่ วันนี้ (9 พ.ค.) เป็นต้นไป

 

กองทัพบก ย้ำมาตรการบอยคอต "Lazada"  เริ่มตั้งแต่วันนี้ หากใครฝ่าฝืนมีโทษ

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ประจำวัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมสั่งให้หน่วยทหารทั่วประเทศ งดสั่งสินค้าจาก Lazada  รวมถึงห้ามรถส่งสินค้าเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหาร แต่ไม่ห้ามกำลังพลในการสั่งซื้อสินค้า หากมีการสั่ง ก็ให้ออกไปรับนอกพื้นที่หน่วยทหาร

 

 

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของหน่วยงานราชการและเอกชนที่ออกมาแสดงท่าที หลังเกิดประเด็นต่อคลิปและภาพโปรโมทจากอินฟลูเอนเซอร์ "นารา เครปกะเทย" ที่ทำการหมิ่นเหม่พาดพิงบุคคล และล้อเลียนลักษณะทางร่างกายที่เกิดจากความเจ็บป่วยในโฆษณา ของ Lazada และเป็นที่มาให้ Lazada ต้องออกแถลงการณ์ขออภัยต่อสังคม

logoline