svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปอท. รับคำร้องศรีสุวรรณ เอาผิด ม.112 นารา เครปกะเทย-เอเจนซี่ -Lazada เป็นคดี

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอท. รับคำร้องที่ศรีสุวรรณยื่นเอาผิด ม.112 นารา เครปกะเทย-เอเจนซี่ -Lazada ทำการตลาดย่ำยีหัวใจคนไทย และบูลลี่คนพิการ เป็นคดี สั่งเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี

วันนี้ (8 พ.ค.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ผบก.ปอท. กล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ "นรา เครปกะเทย-เอเยนซี่ -Lazada" และพรรคพวก ในคามผิดตาม ปอ.มาตรา 112 ประกอบ มาตรา 14 แห่ง พรบ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 และแก้ไขปี 2560 หลังทำการตลาดย่ำยีหัวใจคนไทย และบูลลี่คนพิการ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา (อ่านข่าว)

 

ซึ่งกรณีดังกล่าวทางพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้รับคำร้องทุกข์ไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว  โดย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวน สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบครอบและให้ประสานข้อมูลกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อีกส่วนหนึ่งด้วย 

 

 

 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก ตร. ในฐานะรองผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ผบก.ปอท.

"ศรีสุวรรณ" ยื่นปอท.ฟัน "นรา เครปกะเทย ลาซาด้า เอเยนซี่" ทำผิดมาตรา 112

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า นอกจากกรณีของนายศรีสุวรรณดังกล่าวแล้ว วันนี้ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) โดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ได้มาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อประสานข้อมูลเพื่อให้ บก.ปอท.ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเดียวกัน ตามพฤติการณ์ ข้อเท็จจริงเดียวกัน ในส่วนนี้ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

 

 

ศ.ป.ป.ส. แจ้งความเอาผิด "นรา เครปกะเทย-เอเยนซี่ -Lazada" คดี ม.112
 

ทั้งนี้ บก.ปอท. ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน รวมถึงบริษัท เอเจนซี่ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการโฆษณาสินค้าหรือบริการ ควรคำนึงถึงจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณาของสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย อันได้แก่

 

1. การโฆษณาทุกชิ้นต้องถูกกฎหมาย มีเกียรติ ซื่อสัตย์ และนำเสนอความจริง

 

2. การโฆษณาไม่ควรมีความขัดแย้งกับศีลธรรมอันดีและระเบียบสังคม ในการสร้างสรรค์งานโฆษณา ควรกระทำด้วยการตระหนักถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และอยู่ภายใต้หลักของการแข่งขันที่ยุติธรรม ที่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปในวงการธุรกิจ

 

3. การโฆษณาต้องไม่ทำให้สาธารณชนเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจในการโฆษณา

 

นอกจากนี้ การนำลักษณะความพิการมาล้อเลียนในลักษณะไม่เหมาะสมก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่งด้วย 

 

 

นรา เครปกะเทย-เอเยนซี่ -Lazada ทำการตลาดย่ำยีหัวใจคนไทย และบูลลี่คนพิการ

logoline