svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รถนักเรียนจ่อปรับราคารับเปิดเทอม หลังน้ำมันแพงขึ้น

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถรับส่งนักเรียนจ่อขึ้นราคา หลังราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างภาระให้กับผู้ปกครอง ที่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ในช่วงเปิดเทอม

ผู้ประกอบการรถรับส่งนักเรียน ในจังหวัดพิจิตร เตรียมที่จะขึ้นราคารับส่งนักเรียน หลังราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นมากจากเดิม ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการขาดทุน โดยส่วนใหญ่จะขอเพิ่มราคาค่าโดยสารรับส่งนักเรียนจากเดิมเดือนละ 100-200 ต่อเดือน

          นายสุริยะ สามสี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 9 ตำบลดงกลาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ผู้ประกอบการรถรับส่งนักเรียน ในตำบลดงกลาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ตนเองรับส่งนักเรียนที่อยู่ในหมู่บ้าน โดยจะตระเวนรับนักเรียนถึงหน้าบ้านและนำไปส่งถึงโรงเรียนที่อยู่ในตัวเมืองพิจิตร พร้อมกลับไปรับมาส่งถึงบ้านในช่วงโรงเรียนเลิก

รถนักเรียนจ่อปรับราคารับเปิดเทอม หลังน้ำมันแพงขึ้น

          จากปกติจะคิดค่าใช้จ่ายแบบเหมา รายละ 1,000 บาทต่อเดือน แต่ในช่วงเปิดเทอมในวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ คงต้องดูก่อนว่าจะมีนักเรียนมาขึ้นรถรับส่งจำนวนเท่าไหร่ โดยหากมีนักเรียนในหมู่บ้านขึ้นรถจนเต็มประมาณ 13 คน ก็อาจจะไม่ต้องเรียกค่ารับส่งเพิ่ม รวมถึงต้องดูค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าน้ำมันก่อนว่าจะพอเพียงหรือไม่ หากไม่พอก็อาจจะเรียกเก็บค่ารับส่งนักเรียนเพิ่มขึ้น 100-200 บาทต่อคนต่อเดือน ก็จะกลายเป็นเดือนละ 1,200 ต่อคนต่อเดือน ซึ่งในขณะนี้ก็ได้พูดคุยกับผู้ปกครองไปบ้างแล้ว

รถนักเรียนจ่อปรับราคารับเปิดเทอม หลังน้ำมันแพงขึ้น

           สำหรับรถรับส่งนักเรียน ปกติจะรับนักเรียนในเขตหมู่บ้านที่รถรับส่งอยู่เพื่อนำไปส่งตามโรงเรียนต่างๆ ในตัวเมืองพิจิตร โดยจะรับนักเรียนได้ต่อเที่ยวจำนวน 10-13 คน ต่อหนึ่งคันรถ หากมีนักเรียนเต็มคันรถก็จะคุ้มกับค่าใช้จ่ายต่อรถรับนักเรียนแต่ละคัน ที่ผ่านมาหลังเกิดโรคระบาดมีการปิดเรียนทำให้รถรับส่งนักเรียนนำรถไปหารายได้อื่นแทน เช่น ขายของตามตลาดนัด แต่หลังจากนี้ รถรับส่งนักเรียนก็จะทำการปรับปรุงให้เหมาะกับการรับส่งนักเรียนอีกครั้ง

รถนักเรียนจ่อปรับราคารับเปิดเทอม หลังน้ำมันแพงขึ้น

logoline